logo_new.jpg

เขาถึงกับแต่งลูกปัด กับรถทั้งคัน ครัวทั้งห้อง กันแล้ว !!!
The Volkwagen & Kitchen Beadwork !!!


(bunchar.com รอยลูกปัด 20200125_3)

 

      เมื่อคราวที่แว่บไปเ่ล่าเรื่องการค้นหาสุวรรณภูมิของพวกเราชาวไทยที่เชียงใหม่ให้กลุ่มไม่เป็นทางการภาคเหนือ ที่ #AllianceFranciase ข้าง EFEO มีตัวแทนจากพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา ของเทศบาลนครเชียงใหม่ มาฟังด้วย รุ่งขึ้น จึงเกิดการหารือ ผ่านแม่ชัก Anchalee Sripasang แล้วกะว่าน่าจะจัดอะไรกัน "สักแหมเตื้อ"

      เมื่อวันที่ ๑๔ ที่ผ่านมาผอ.ตา กับแม่ต้อม ก็ลอบลงมาถึงคลังในพระนครแล้วก็ช่วยกันเลือก ๆ กะว่าน่าจะสัก ๑๐ - ๒๐ เส้นแต่กลายเป็นเอาเป็นร้อย ต้องจัดกระเป๋าเสริมให้อีกใบเติบเท่าที่ทราบราวข่าวว่างานนี้จะเน้นเรื่องลูกปัด จากสุรรณภูมิถึงปลายตะวันออกของหิมาลัยมีการผนึกนำชิ้นงาน ของอีกหลายท่านทางเชียงใหม่มาผนึกกันสำแดงมุ่งขยายการสร้างงาน "ลูกปัด" ใหม่ ๆ ในล้านนาไทยที่ยังสืบสานกันมาอย่างต่อเนื่อง และมีศักยภาพมากกว่าภูมิภาคไหนแม้กระทั่ง Pandora เจ้าแห่งลูกปัดโลกที่มูราโนก็ยังมาตั้งโรงงานผลิตใหญ่ส่งออกไปขายทั่วทั้งโลกอยู่ค้ำคอรายะเอียดเป็อย่างไรผมยังไม่ทราบมากนักรู้แต่ว่า เปิดวันนี่ ๔ กพ.นี้ ถึงปลายมีนาคมโดยผมจะขึ้นไปร่วมชี้ชวนพาชมเฉพาะวันเปิดและน่าจะวันรุ่งขึ้นด้วยครับ

ขอเชิญคนสนใจตามกันไปนะครับไม่ทราบว่า ครูโนราธรรมนิตย์ Thummanit Nikomrat จะสนใจไหมหนอ ?

อ้อ พอดีวานนี้เจอหนังสืองานลูกปัดออกมาใหม่ แพงหน่อยแต่ก็อดเอามาด้วยไม่ได้ เพระเกี่ยวเนื่องกับงานแนวนี้มากทว่า ... มีเรื่องลูกปัดเมืองไทยเราน้อยมากแม้ลูกปัดโนราที่น่าจะโดดเด่น ก็ไม่เป็นที่รับรู้และกล่าวถึงครับผมเขาทำออกมาเป็นกรณีน่าศึกษามากมายหลายประเด็นมีกระทั่ง แต่งรถโฟล์คกันทั้งคัน แต่งครัวกันทั้งหลังแล้วเลยครับหรือว่าที่จะทำกันที่เมืองนครบ้ากันให้ขนาดนี้เลยไหม ?

Thip Srisakulchairak Prapan Napawongdee
Prin Pongspanich Pairot Singbun Khamjiang Panitdee
Gob Siwapat สุรเชษฐ์ แก้วสกุล
Banpot Pongpanich Ting Pongpanich

๒๕ มค.๖๓ ๐๘๕๐ น.
บ้านท่าวัง สะพานควาย กทม.

  

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//