logo_new.jpg

60th Years Ago of Mine (1)
วันนี้ ๖๐ ปีแล้วของผม (๑)
๑๐ ปีแรกที่เมืองนคร (๒๕๐๐-๑๐) 
 เมื่อบ่มเพาะความเป็นคนใฝ่ดี ขยันหมั่นเพียร ท่ามกลางญาติมิตรมากมาย 
(bunchar.com บัญชาชีวิต 20170104_4)

ผมเกิดตอนบ่าย ๔ โมง วันที่ ๔ มกราคม ปีพุทธศักราช ๒๕๐๐ ที่ริมถนนราชดำเนิน บนบ้านเลขที่ ๒๑๑๑ ที่เป็นบริษัทบวรพาณิชย์ จำกัด ในขณะนี้ โดยมียายผ่องพรรณ ศรีวณิช พยาบาลอาวุโสจากจุฬามาเป็นผู้ดูแลในการคลอด มีพ่อมาจากยะลาพบแม่ที่เป็นลูกสาวขุนบวรฯ แห่งเมืองนครเมื่อครั้งถูกส่งมาเป็นล่ามทหารในสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ มีพี่ชาย ๔ คน น้องสาวคนหนึ่ง

พออายุครบขวบ น้าพา ขอมาเป็นลูกบุญธรรม อยู่ที่บ้านบวรรัตน์ กับคุณตาขุนบวรฯ และ ป้าพวงรัตน์ ทดแทนพี่ตั้ว (บรรยง) ที่เคยรับมาเลี้ยงระยะหนึ่งแล้วแม่-พ่อขอกลับ โดยผมนั้นอยู่กับน้าพาแต่นั้นมาจนถึงบัดนี้ ขณะเดียวกันก็เทียวไปมากับพ่อ-แม่ พี่-น้องเนือง ๆ โดยเฉพาะเมื่อเข้ามาเรียนและอยู่ที่กรุงเทพ ขณะเดียวกันเมื่อกลับไปเมืองนคร ก็อยู่ด้วยกันกับน้าพา-แม่และคุณป้าตลอดมา

ชีวิตผมไหลไปตามวิถีธรรมดาที่อาจจะไม่ค่อยธรรมดานัก ด้วยเป็นหลานท่านขุนบวรฯ แห่งเมืองนครที่มีผู้คนมากมายหลายฝ่ายมาแวดล้อมวิสาสะ โดยเป็นเด็กที่ถูกพร่ำสอนให้เป็นคนใฝ่ดีและเรียนดีอยู่ที่โรงเรียนชูศิลป์วิทยา ซึ่งมีครูดีหลายท่านที่ออกมาจากวัฒนาวิทยาลัยจนจบ ป.๔ เมื่ออายุ ๑๐ ปี จึงถูกส่งตามพี่ ๆ เข้ากรุงเทพไปเรียนที่วชิราวุธวิทยาลัย

นี้เป็นภาพจากอัลบั้มเล่มแรกที่แม่กับพ่อและน้าพาทำไว้ให้พวกเราทุกคน ๆ ละเล่มครับ ใครเป็นใครดูและเดาเอาเองนะครับ พี่น้องผมสนุกสนานกันทั้งบ้าน แม่พ่อและน้าพาก็ไม่น้อยหน้าครับ.

๔ มค.๖๐, ๑๕.๑๕ น.

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//