logo_new.jpg

ชาริมาร์กับหลาดบาซาร์แห่งไฮเดอราบัด
Sharimar & LAAD Bazaar @ Hyderabad
(bunchar.com บัญชาชีวิต 20170225_2)

หนังสือทุกเล่มบอกไว้ว่า ต้องแวะไปที่นี่เพราะคือหัวใจแห่งหนึ่งของนครนี้ เมื่อตอนบ่ายระหว่างพักกลางวันที่ยาวนิดหนึ่ง หลังจากผมได้นำเสนออย่างสำเร็จสมบูรณ์สวยหรูแล้ว ก็เลยให้รางวัลน้อง ๆ ด้วยการเหมาสามล้อเครื่องคันหนึ่งไปชาริมาร์ ที่เขาทำเป็นประตูเมืองอย่างฌ็องเอลิเซ่ที่ปารีส กับ ประตูชัยที่กำแพงนครเวียงจันทน์ มีหอประกาศ ๔ มุม บนนั้นมีมัสยิดไว้ด้วย

แต่ที่สำคัญคือ หลาดบาซาร์ LAAD Bazaar ที่บอกว่าถือเป็นตลาดกลางขายเพชรพลอยไข่มุก ตลอดจนเครื่องประดับสำคัญของอินเดีย นำมาซึ่งความรุ่งเรืองและร่ำรวยแห่งนครนี้ในฐานะสถานีการค้าแห่งลุ่มน้ำกฤษณา-โคทาวารี ออกไปถึงเมืองท่าชายอ่าวเบงกอลของอินเดียใต้

ทุกวันนี้ที่มีการย้ายตลาดเพชรไปยังสถานอื่นที่หรูหรากว่า ทิ้งที่นี่เป็นตลาดที่คลาคร่ำไปด้วยของ ๔ อย่าง มี กำไล รองเท้า น้ำหอม และอื่น ๆ

ได้เดินดูกันชั่วโมงเศษก็กลับไปประชุมกันต่อ ใครชอบอะไรก็ชมกันเองนะครับ โดยก่อนกลับไปพาเข้าหอพระศิวะที่กำลังมีพิธีบูชาใหญ่กันอยู่ด้วยครับ

อีกอย่าง ขากลับที่เหมารถได้นั้น หนุ่มนักขับบอกว่านี้เป็นอาชีพเสริม ปกติขับรถพยาบาลฉุกเฉินให้คนไข้ รอบนี้ขับให้หมอนั่ง จึงเรียบร้อยหน่อย สวิงสวายแซงซ้ายขวาไม่หยุดเลย จนเจอเสาไฟขวางครั้งเดียวเท่านั้นที่ยอมจอด จนผมเก็บเข่ากับศอกแทบไม่อยู่.

๒๕ กพ.๖๐

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//