logo_new.jpg

หมาหมอเมื่อเช้า
Doctor's Doggy
(bunchar.com บัญชาชีวิต 20170315_1)

มีคนถามมาว่าหมาน้อยที่ค่อย ๆ โตนี้เป็นมาอย่างไร
เป็นหมาที่เพิ่งทยอยได้มาใหม่หลังจากแก้วกับทองตายไปเมื่อปีที่แล้ว "แก้ว" เป็นบางแก้วพันธุ์ทางที่ได่มาจากคีรีวง ส่วนทองเป็นอีกบางแก้วที่ผสมกับบางหมาที่ริมถนนแถบวัดศรีทวีจนเกือบไม่เหลือลายบางแก้ว โดยทั้งสองอยู่ด้วยมานานมาก รักและผูกพันเป็นธรรมดา

พอสองหมาหมอนั้นตายลงด้วยความชรามากแบบเดินก็ไม่ไหว ล้มลงเฉย ๆ ก็เลยต้องหาใหม่เข้ามาแทน

ตัวแรก - หลังอาน มีคนบอกว่าบ้านหนึ่งเขาเก็บหมาตามถนนมาเลี้ยงไว้ เพิ่งออกลูกน้อย ๆ หลังอาน ยังไม่หย่านม หากจะเอาต้องเอามาตั้งแต่ยังไม่ถึงเดือน ไม่งั้นคนอื่นเอาหมด ก็เลยเอามาตั้งแต่ตัวยังไม่เต็มฝ่ามือ ขนยังไม่เห็นเป็นขนเท่าไหร่ ประคบประหงมกันมาจนถึงทุกวันนี้ ท่าทางเท่มากเสมอ ๆ ตอนนี้เพิ่งครบขวบได้ไม่ถึงเดือน ตั้งชื่อว่า "เจ้าเมฆ" ตามสีขนและม้วนอานบนหลัง

ตัวต่อมา - พันธุ์ทางมาก ๆ จนบอกที่มาไม่ได้ เขาเลี้ยงอยู่ที่หลังวัด ตอนนั้นคิดว่าน่าจะหาเพื่อนมาให้เจ้าเมฆ และน่าจะตัวใหญ่เหมาะต่อการเป็นเพื่อนในบ้าน ขนสีมัวซัวบอกไม่ถูก ก็เลยให้ชื่อว่า "เจ้าหมอก"

ตอนก่อนปีใหม่ - พากันไปกินข้าวที่เซ็นทรัล แล้วเจอเขากำลังขายหมา ดูท่าว่าทุกคนอยากได้บางแก้วมาอีกตัว ก็เลยฉวยตัวนี้มาตั้งแต่อายุได้ ๔๐ วัน จากลีลาและดวงตาที่น่าจะฉลาด ให้ชื่อว่า "เจ้าตาล" เป็นหมาห้าง ตัวเมีย มีแบรนด์ใบกำกับสายพันธุ์บอกว่า "แท้" เพื่อว่าจะได้ไม่รบกันสามเส้า หวังว่า ๒ หนุ่มจะคอยดูแลน้องสาว จากนั้นค่อยผสมกันออกมาเป็นหมาบ้านต่อ ๆ ไป

วันก่อน เมฆ กับ หมอก เกิดทะเลาะกันยกใหญ่
ต้องสอนและเตือนอยู่ระยะหนึ่ง
ตอนนี้กลับมาอยู่กันได้ด้วยสันติดีแล้ว

รอเจ้าตาลแตกเนื้อสาว แล้วค่อยว่ากันอีกคำรบ.

๑๕ มีค.๖๐

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//