logo_new.jpg

ผมเคยทำงานสื่อสารองค์กรอย่างนี้...ที่วลัยลักษณ์
WU Corporate Communication
(bunchar.com บัญชาชีวิต/เพื่อแผ่นดินเกิด 20170324_5)

ในโอกาสของการจะฉลอง ๒๕ ปีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ วันที่ ๒๙ นี้ โดยวันนี้น่าจะกำลังมีพิธีเปิดงาน Walailak Expo กันอยู่ที่ท่าศาลานั้น พอดีที่ มวล.ขอให้ผมช่วยเรียงเรียงหมายเหตุการเริ่มต้นวลัยลักษณ์ และได้เบิกเอกสารชุดหนึ่งมาประกอบการค้นคว้า

ประกอบกับเมื่อวานนี้ ที่หอจดหมายเหตุพุทธทาสฯ เราคุยกันเรื่องงาน ๑๑๑ ปี ท่านอาจารย์ กับการสื่อสารองค์กรที่กำลังปรับปรุงกันอีกครั้ง แล้วผมก็ทบทวนที่เคยทำให้น้อง ๆ ฟัง อย่างนี้...

ตอนแรกนั้น มวล.ยังเป็นแต่เพียงโครงการอยู่ที่ มอ.แล้วไม่เคลื่อน จนย้ายไปที่ทบวง ก็ขยับเขยื้อน โดยมี อ.วิจิตร ศรีสอ้านเป็นหลัก ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เป็นมือแผน คุณราชัย อัศเวสน์เป็นมืองาน แล้วก็คุณจุเกียรติ เป็นผู้คอยประสาน โดยมีนายน้อยอภิญญา ที่สมัครไปขับรถให้โครงการอยู่ที่ มอ.เพื่อรอมานคร แล้วต้องย้ายไปขับที่ทบวง พอ ครม.อนุมัติ พรบ.ผ่าน วันที่ ๒๙ มีค.๓๕ ก็เริ่มขับเคลื่อนเพื่อลงมาเมืองนคร

ตอนนั้นข่าวส่วนใหญ่ก็ออกจากที่ทบวง หรือไม่ก็ที่จังหวัดบ้าง คุณวัชราที่เป็นมือประสานสำคัญบ้าง ครั้นผมตกลงรับร่วมงานนี้ และเรียนท่าน อ.วิจิตรว่าเพื่อให้งานไม่สับสน มวลชน ประชาชนและสังคมขับไปในทางเดียวกัน ทางนครนี้ผมจะเป็นคนออกข่าวทุกอย่าง ท่านทำอะไรทาง กทม.ขอให้ช่วยแจ้งไปที่นครด้วย แล้วผมก็ทำอย่างนี้เกือบจะทันทีตั้งแต่ยังไม่ได้เข้าทำงานด้วยซ้ำ

ตอนแรกทำกัน ๒ คน ผมกับนายน้อยเท่านั้นครับ ทำกันทุกอย่าง จากนั้นก็ได้ทัศนีย์ตามมาจากช่วยเทศบาล แล้วก็ปี๊ดจากนครดีซีมาเป็นกำลังหลักในเรื่องนี้ทั้งหมด ก่อนที่พี่อุทัยจากราชภัฏจะตามมาบอกว่า หมอทำอยู่อย่างนี้สงสัยไม่เสร็จง่าย ไม่ก็ตายก่อนแน่ ลองอ่านที่ครูแจงเสียงราษฎร์ ณัฐวุฒิ ภารพบ พูดถึงว่าไข้กำลังจะโป้งผมเอาเองซิครับ

น้อง ๆ เขาเก็บรักษาไว้อย่างเป็นระบบมาตั้งแต่แรกนั้นอย่างนี้แล้วเลยครับ นี้เฉพาะข่าวส่วนภูมิภาครับ.

พรุ่งนี้บ่ายแก่ พบกันที่ไหนสักแห่งในวลัยลักษณ์นะครับ

๒๔ มีค.๖๐

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//