ส่งคณะศิษย์วังหลังวัฒนาไปต่อแล้วครับแม่
Farewell Watana Vidhayalaya
(bunchar.com บัญชาชีวิต 20170327_1)

แม่ครับ พี่จิ๋มกับเพื่อน ๆ วัฒนาวิทยาลัย กับบิ่มและอาคิ ออกเดินทางต่อไปสงขลา-หาดใหญ่และปีนังแล้วครับ

บ้านนี้อันที่จริงก็มีวัฒนาหลายรุ่น
ตั้งแต่รุ่นคุณป้าพวงรัตน์ กับ ป้าสงบ เมื่อนานมาก ๆ แล้วก็รุ่นหนึ่ง ต่อมาก็พี่จิ๋มพี่ติ๋ม ลูกป้าหงบลูกลุงยุติ หลังมาไม่รู้อีกแล้วเพราะว่าบ้านเรา แม่-น้าพา ราชินี ติ่งก็ราชินี ส่วนพวกเราวชิราวุธ ไม่มีใครจีบได้สาววัฒนาสักคน

วานนี้คณะพี่จิ๋มมาถึงเกือบเที่ยง เต้ยไปถอนฟัน น้าพาพาไปกินขนมจีน เสร็จแล้วเต้ยตามไปขบฟันพาเที่ยววัดพระธาตุ แล้วให้รถพาไปปากพนังจนถึงแหลมตะลุมพุก กลับมากินอาหารทะเลที่ปากน้ำปากนคร ตอนเช้าก็ซื้ออะไรหลายอย่างที่อร่อย ๆ มาเลี้ยงกันที่บ้านคุณตา

ตะกี้ออกเดินทางต่อแล้วครับ.

บอกว่าวันหน้าจะมากันอีกครับ.
ใครจะลงไปเยี่ยมน้าพา บอกได้เลยครับ
สงสัยน่าจะต้องจะเริ่มรับคณะ
"ไปไหว้พระธาตุเมืองนคร เล่นน้ำคีรีวง
กิน-นอนบ้านขุนบวร กับหมอบัญชา"
เสียทีซะแล้ว
รับจำกัด ต้องจองล่วงหน้า ๒ วัน ๒ คืน เท่านั้น
เดือนละ ๑ คณะ ๆ ละ ประมาณ ๖ - ๘ คน
วันที่ ๑
ถึงนครตอนบ่าย/เย็น เข้าบ้านขุนบวรที่ท่าวัง
อาบน้ำกินอาหารทะเลที่ปากนครกันแล้ว ไปไหว้พระธาตุราตรีที่ประดับไปสวยงาม แล้วแวะกินโรตีริมทาง ก่อนกลับมานอนบ้าน
วันที่ ๒
เที่ยวหาของกินที่ตลาดเช้า หรือ ฯลฯ
แล้วเรียนรู้บูชาพระบรมธาตุเมืองนคร ก่อนที่จะไปย้อนรอยประวัติศาสตร์เมืองนครที่พิพิธภัณฑ์ กินขนมจีนเมืองคอน แล้วไปน้ำตกพรหมคีรีที่พระเจ้าอยู่หัวกับพระราชินีทรงพระสำราญ
จากนั้นไปเล่มน้ำท่าดีที่คีรีวง แล้วกินอาหารพื้นบ้านชาวสวน ก่อนจะกลับมานอนบ้านขุนบวร
วันที่ ๓
วันนี้ มีให้เลือก ตามที่จะชอบ เช่น
ไปชายทะเล ท่าศาลา สิชล ขนอม สายเหนือ ผ่านดมคลานและเขาคา
ขึ้นเขาดูทะเลหมอก ฝนแสนห่าและป่ากรุงชิงที่นบพิตำ
ออกนอกไปปากพนัง ตะลุมพุก อาจถึงตลาดน้ำคลองแดน (เฉพาะวันที่มีตลาด)
ฯลฯ

มีใครสนใจไหมครับ ?

๒๗ มีค.๖๐

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//