logo_new.jpg

วงนี้ที่ผมเคยร่วม ตอนอายุ ๑๒ ขวบครับ
The Band I Joined @ 12th(bunchar.com บัญชาชีวิต 20170612_6)
พี่ ๆ โอวี ส่งภาพนี้ออกมา บอกว่าเป็นวงเครื่อสายสากลแห่งวชิราวุธวิทยาลัย ที่ไปเล่นในโอกาสต่าง ๆ
ทำให้ผมนึกถึงตัวเองที่เคยเข้าไปอยู่ในวงนี้ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะคันซอหักแล้วลาออกมาเป็นศิลปินงานปั้น ช่างไม้
และ วาดภาพสีน้ำมัน สลับกับการลงแปลงเกษตรปลูกผักและเล่นน้ำหลังตึกขาวยาว ที่ชาววชิราุธบอกว่าเป็นพวกสิ้นคิดไร้อนาคต
ตกต่ำสุด โดยผมไม่ได้รู้สึกอย่างนั้น เพราะสนุกสนานและมันมาก ๆ เริ่มตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๑๐ ที่เข้าไปใหม่ ๆ ป.๕ ครูถามว่าอยากเล่นอะไรไหม ?
นึกอะไรไม่ออก พอดีพี่โตมีซออยู่อันหนึ่งซึ่งไม่เอาต่อ ผมก็เลยสีซอก็ซอ ได้เข้าไปเรียนที่คณะใน ที่โรงแบดหลังคณะ ผบก.ก็น่าจะดี
เผื่อพี่ ๆ จะมีหนมมาฝากให้...ได้ด้วย เข้าไปทุกบ่ายวันจันทร์-ศุกร์ มีคุณครูเลื่อนเป็นคนสอน มีเครื่อสายหลายอย่างทั้งไวโอลิน
แมนโดลิน แล้วก็วิโอล่ากะอะไรอีกก็ไม่รู้ จำได้แต่ว่ามือไม่ถึงเท่าไหร่ แต่ครูก็ให้เข้าวงตอน ป.๗ แล้วได้ร่วมวงไปเล่นหน้าพระที่นั่งอยู่ ๒ หน
ถวายเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ที่วังรื่นฤดีหนหนึ่ง กับรับเสด็จงานวชิราวุธานุสรณ์ที่ประกวดนางสาวไทย ณ อุทยานสราญรมย์ จากนั้นผมก็ปลงตัวเอง
อยากเป็นอย่างอื่นยิ่งกว่าคนสีซอในวงเครื่องสายสากลซึ่งจะมีเครื่องหมายสามารถมาติดอก ขอบคุณพี่ ๆ ที่ส่งภาพพร้อมเรื่องราวมาให้ได้ระลึกครับ ๑๒ มิย.๖๐ Pu Chaikiti วงเครื่องสายสากลกำเนิดในปี ๒๕๐๖ ตอนแรกๆเรียกวงสตริงแบนด์ ได้รับการขนานนามโดยพระยาภะรตเมื่อมัฝีมือพอที่จะเข้าไปเล่นออกอากาศสถานี อส.ได้แล้วครับ เพลงเก่งก็มี La Paloma สมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน์โปรดมาก เมื่อไปเล่นถวายงานคล้ายวันประสูติ รับสั่งให้เล่นสักสามสี่ครั้งเห็นจะได้ากล Pu Chaikiti วง? Tanakorn Buranaphan หัสดนตรี? พต.อภิรักษ์ อารีย์มิตร Jazz คือวงหัวดนตรี ?
พต.อภิรักษ์ อารีย์มิตร ปุ๊ครับ เคยได้ยิน Mr. F. Rico มั้ยเป็นครูสอนอังกฤษและสอนดนตรีด้วย สามารถเล่นแมนโดลินได้เก่ง
ที่เห็นจากซ้ายชื่อสำคัญ สังขวานิชOV 42 คณะจิตรลดา, ทูนศักดิ์OV42, คนต่อมาอยู่คณะพญาไท ผมจำชื่อไม่ได้/ทำงานที่กพ.
และถัดไป OV 39 พิพัฒน์ฯ อยู่จิตรลดา วงนี้น่าจะชื่อว่า วงเครื่องสายสากลมีแมนโดลินเป็นเครื่องดนตรีหล้กครับ พต.อภิรักษ์ อารีย์มิตร
เป้ครับวงหัสดนตรีคือ วงJazz ? Tanakorn Buranaphan พระเกริกเกียรติ์ และระพีพัฒน์ครับ
ขอบคุณพี่ต๋อ พต.อภิรักษ์ อารีย์มิตร ระพีพัฒน์/ชื่อเล่นคือ ร้อยเป็ก ใช่ไหม ? เขาตกรุ่นจาก 39 มาอยู่รุ่น 40 Tanakorn Buranaphan ใช่ครับ M.L. Chainimit Navarat วงเครื่องสายสากลกำเนิดในปี ๒๕๐๖ ตอนแรกๆเรียกวงสตริงแบนด์ ได้รับการขนานนามโดยพระยาภะรตเมื่อมัฝีมือพอที่จะเข้าไปเล่นออกอากาศสถานี อส.ได้แล้วครับ เพลงเก่งก็มี La Paloma สมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน์โปรดมาก เมื่อไปเล่นถวายงานคล้ายวันประสูติ รับสั่งให้เล่นสักสามสี่ครั้งเห็นจะได้ พต.อภิรักษ์ อารีย์มิตร ขอบคุณพี่หน่อมากที่รู้และเล่าเรื่องวงแมนโดลินมาในfacebookนี้ ผมเคยเก็บแมนโดลินไว้ที่ตึกแดงเพื่อแสดงเครื่องดนตรีที่เราเคยมีประวัติมาฯ ไม่ทราบว่ารร.ยังเก็บไว้หรือเปล่า ? Bunchar Pongpanich ขอบคุณครับผม นึกถึงตอนที่ผมเองก็อยู่วงนี้ และได้ไปเล่นถวายใน ๒ งาน ทั้งที่วังรื่นฤดี และ งานวชิราวุธานุสรณ์ ดูเหมือนว่าจะ ณ เวทีประกวดนางสาวไทยด้วย Bunchar Pongpanich พอดีผมไม่เคยมีรูปตอนเล่น และพี่ก็ไม่เปิดช่องแชร์ไว้ ผมขอเอาไปใช้นะครับพี่

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//