logo_new.jpg

Presently Dhutonga @ MuangNakorn 
คณะพระจาริกธุดงค์ ณ ขณะนี้
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20161205_5)

เท่าที่ทราบจากสามสี่ทาง

๑) เมื่อวานนี้ คณะพระพักที่สำนักสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมโรงเหล็ก ด้วยเหตุแห่งฝนตก น้ำป่าหลาก เส้นทางขาดเดินฝ่าไปเป็นอันตราย ประกอบกับพระจำนวนมากอาพาธมาก ไข้สูง เช้านี้เริ่มออกเดินธุดงค์ต่อสู่วัดเปลี่ยน ในเขตกรุงชิง เพื่อต่อไปตามทางที่ตั้งใจมาฝึกฝนอดทนตามธุดงควัตรที่สมาทานไว้ พระเลขาท่านอาจารย์จรันบอกว่า ก็จะไปตามทางต่อ ๆ ไป คืนนี้น่าจะพักที่วัดเปลี่ยน นบพิตำครับผม

๒) จากหมอรังสิตและคุณพยาบาลอิ่ว ที่ร่วมกับหมอพยาบาลและผู้คนหลายโรงพยาบาลในเมืองนครตลอดจนสถานพยาบาลเอกชนและห้างร้านต่าง ๆ ได้ตั้งกองรักษาพยาบาล บอกว่าการป่วยหนักทุเลาลงแล้ว (รวมทั้งพระอาจารย์จรันด้วย) และน่าจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการเจริญธุดงค์กันต่อ ในขณะที่บริขารต่าง ๆ ก็พร้อมและเพียงพอ มีการหาไตรจีวรเติม เครื่องกันฝนเติม จนพอแล้ว ณ ขณะนี้ ไม่ต้องการอะไรเพิ่ม นอกจากหากจะมีหมอช่วยดูบ้าง ณ บางจุดที่ผ่านไป กำลังจะประสานทีมหมอสุราษฎร์เพื่อช่วยรับช่วง ใครรู้จักใครช่วยบอกด้วยนะครับ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าท่านจะอยู่ในป่ากี่วัน ออกจากป่าทางไหนในสุราษฎร์ เท่าที่ทราบ น่าจะแถบ ๆ บ้านส้อง นาสาร บ้านนาเดิมกระมัง ?

๓) ทางจังหวัด โดยท่านวัฒนธรรมจังหวัด รวมทั้งภริยาท่านผู้ว่าและคณะกาชาด ก็ติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ควบคู่กับการดูแลผู้ประสบอุทกภัยที่เต็มไปทั้งจังหวัด

๔) ฝากพระท่านด้วยนะครับ ผมต้องขออภัย ติดงานวันพ่อที่สวนโมกข์กรุงเทพ พอวันที่ ๑๐ ต้องไปประสานงานปฏิบัติบูชาที่พระธาตุพนม ที่ร่วมกันหลายฝ่าย โดยมีคณะสหธรรมิกของพระอาจารย์จรันทางอีสานเป็นหลัก คาดว่าจะมีคนไปปฏิบัติบูชาภาวนาข้ามคืนรอบองค์พระธาตุพนมจากสองฝั่งโขงและทั่วประเทศไทยเรือนหมื่น รบกวนทางนครสุราษฎร์ที่ฝนก็กำลังหนัก น้ำก็กำลังท่วมด้วยนะครับผม.

๕ ธค.๕๙

https://www.facebook.com/mylife.atthamdongyang/videos/584524115066120/

 

 

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//