logo_new.jpg

หนึ่งร้อยวัน ธ เสด็จ สู่สวรรค์ วันนี้แล้ว
Hundred Days the Beloved King Away
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20170120_1)

จำได้ไม่หมดว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้วตั้งแต่เมื่อ ๑๐๐ วันก่อน จำได้ว่าเมื่อวันที่ ๑๒ ตุลา เมื่อประชุมเตรียมงานเทศกาลเจริญสติรับปีใหม่และตกลงเลือกหัวข้อ "ตามรอยธรรมราชา" กันนั้น ผมได้บอกทุกคนว่าขอให้เตรียมพร้อมกับสถานการณ์ใหม่ เนื่องจากเท่าที่ติดตามพระอาการประชวรอย่าใกล้ชิดตามวิสัยหมอ พระองค์ทรงหนักมากแล้ว โดยสองวันนั้นได้ส่งโพสต์ถวายพระพรชัยแด่พระองค์มากมาย จนสาย ๆ วันที่ ๑๓ ก็สั่งการให้มีการนัดสวดมนต์ภาวนาข้ามคืนถวายพระพรกันในคืนวันที่ ๑๔ ก่อนที่จะมีประกาศออกมาในคืนวันที่ ๑๓ จึงปรับให้ตลอดเย็นและคืนวันที่ ๑๔ เป็นการอยู่ถวายพระราชกุศลกันแทน แล้วทำต่อมาทั้งในโอกาส ๗ วัน ๑๕ วัน ๕๐ วัน และ วันนี้คือ ๑๐๐ วัน พร้อมกับยกงานเทศกาลเจริญสติ รับปีใหม่ ชีวิตใหม่ทั้งงาน เป็นการ "ตามรอยธรรมราชา" ถวายพระราชกุศลด้วย

นอกจากนี้ยังมีอีก ๒ งานที่ปรับเป็นการถวายพระราชกุศลด้วย คืองานปฏิบัติบูชาที่พระธาตุพนม เมื่อคืนวันที่ ๑๐ ธันวาคม และงานจาริกธุดงค์เผยแผ่ธรรมถวายพระราชกุศลของอุทยานธรรมดงยางที่นำโดยพระอาจารย์จรัน ซึ่งไปเริ่มที่พระบรมธาตุเมืองนครเมื่อวันที่ ๒๘ - ๒๙ พย. และเสร็จสิ้นที่องค์พระปฐมเจดีย์ เมื่อวันที่ ๑๔ มค.นี้ ตามภาพชุดนี้

หนึ่งร้อยวัน ธ เสด็จสู่สวรรค์ วันนี้แล้ว

คืนนี้ มีการปฏิบัติบูชากันทั้งคืนที่สวนโมกข์กรุงเทพโดยมีพ่อแม่ครูอาจารย์พระคุณเจ้าจำนวนมากมาร่วมด้วย ตอนเช้าวันที่ ๒๑ ผมจะอาสานำชมสวนโมกข์ถวายธรรมราชาเป็นกรณีพิเศษเท่าที่จะพอมีกำลัง แล้วขอกลับบ้านเมืองนครที่น้ำท่วมตั้งแต่วันที่ ๕ แต่ยังไม่ได้ลงไปดูเลยครับ.

๒๐ มค.๖๐

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//