logo_new.jpg

จะแจกจ่ายหนังสือพระบรมธาตุอย่างไรดีหรือ ?
How this Book on PhraBoromThard, Didtributed ?
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด/การพระศาสนา 20170420_1)

เริ่มมีผู้แจ้งความประสงค์เข้ามาขอ
พร้อมกับถามว่ามีรายละเอียดอย่างไร

ขอเรียนดังนี้
๑) หนังสือนี้ พิมเพิ่มจากที่ อ.ดร.เกรียงไกร และ ม.ศิลปากร จัดพิมพ์ ส่วนหนึ่งแจก ส่วนหนึ่งมีจำหน่ายทั่วประเทศในเครือข่ายของศูนย์หนังสือจุฬา

๒) ที่เมืองนคร มี ๒ เจ้าภาพร่วมพิมพ์ คือ ม.รภ.นศ. ๕๐๐ เล่ม ทราบว่าจะส่งให้ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาทั่วภาคใต้ และ มัธยมศึกษาทั่วทั้งจังหวัดนคร กับ สุธีรัตนามูลนิธิ ๑,๐๐๐ เล่ม

๓) จากการปรึกษาหารือ ตั้งเป้าให้หนังสือ ๑,๐๐๐ เล่มนี้เกิดประโยชน์สูงสุด คือ หากสามารถไปถึง "คนสนใจจริง" โดยเฉพาะในการพระพุทธศาสนาและเมืองนคร ได้ จะดีที่สุด

๔) ได้ประเดิมด้วยการนำไปถวายแด่สงฆ์และบรรณาการแก่ผู้ก่อการงานสงกรานต์แต่แรก ที่องค์พระบรมธาตุนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ ๑๑ เมษายน เป็นประเดิมกว่าครึ่งร้อย รวมทั้งฝากไปมอบแก่ท่านที่เป็นกำลังสำคัญของแต่ละสายงานแล้ว ทั้งพระครูฯ พี่เหลิม โกแอ๊ด นายวันพระ อ.บุญเสริม หมอรังสิต

๕) ได้ฉลองด้วยการภวายแด่สงฆ์แห่งวันบวร นำโดยหลวงปู่แบน-พระสุธรรมาธิบดี ชาวนคร และญาติมิตรหลาน ๆ ของน้ายุพา ในโอกาสทำบุญ อายุวัฒนมงคล ๘๘ ปี น้าพาที่บ้านท่าวัง กทม. เมื่อวันที่ ๑๔ เมษายน ร่วม ๑๐๐ เล่ม

๖) ได้นำไปจะถวายสมเด็จพระสังฆราชฯ แต่โอกาสไม่ได้ จึงนำไปมอบแก่ที่ประชุมระดมสมองการปรับปรุงพุทธมณฑลให้ถูกใช้และเป็นของชาวพุทธไทยมากยิ่งขึ้น ที่อาศรมศิลป์ เมื่อวันที่ ๑๙ เมษายน

ถึงตอนนี้ น่าจะประมาณนี้นะครับ

๑) ท่านที่แจ้งมาแล้วว่าต้องการจริง ๆ กรุณาแจ้งความจำนงมาในนี้ หรือ ที่ email : plearnstan @ gmail.com หากจะกรุณาจ่าหน้าซองชื่อที่อยู่ของท่านปิดแสตมป์ ส่งไปที่ สุธีรัตนามูลนิธิ ๒๐๗๓/๓ ถนนเทวราช (ด้านข้างวัดศรีทวี) ต.ท่าวัง อ.เมือง นครศรีธรรมราช ๘๐๐๐๐ เพื่อการจัดส่งถึงท่านทางไปรษณีย์ทันที (กำลังสอบทานอัตราค่าไปรษณีย์อยู่ว่าจะเท่าไหร่จึงพอดี)

๒) จากการหารือกัน ๒ เป้าหมายหลัก น่าจะเป็น พระภิกษุในเมืองนครที่น่าจะสนใจศึกษาและอ่านหนังสือนี้ กับ สภาวัฒนธรรมและตำบลต่าง ๆ ทั่วทั้งจังหวัดนคร ซึ่งเท่าที่ทราบ มี ๕๐๐ กว่าวัด ในนั้นมีเพียง ๓๐๐ วัดที่มีสงฆ์ครบองค์ตามพระธรรมวินัยและกฎหมายคณะสงฆ์ กับ ๑๖๕ ตำบล/อบต. ใน ๒๓ อำเภอ ซึ่งจะสิ้นหนังสือประมาณ ๕๐๐ เล่ม โดยสภาวัฒนธรรมจังหวัดรับอาสานำส่งสู่อำเภอและตำบลในวันที่ ๑๖ พค.ที่จะถึงนี้ ส่วนคณะสงฆ์และวัดทั้ง ๓ - ๕๐๐ วัดนั้น ได้กราบ ๒ เจ้าคณะจังหวัดนครฯ ทั้งมหานิกายและธรรมยุติไปแล้ว แล้วจะลงไปหาคำตอบอีกครั้งครับ

๓) ท่านใดมีข้อแนะนำหรือจะช่วยด้วยอย่างไรก็ขอเชิญนะครับ

งานนี้เพื่อพระธาตุและเมืองนครของเราครับ.

๒๐ เมย.๖๐
#KreangkraiKirdsiri
#เฉลิมจิตรามาศ
#วันพระสืบสกุลจินดา
#ลุงบุญเสริมกวีน้อยเมืองนคร
#รังสิตทองสมัคร์
#ปิยวัชน์คงอินทร์
#pairotesingbun

 

 

 

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//