logo_new.jpg

เราจะร่วมด้วยช่วยกันให้วัดจันกลับมาชูเชิดชาวนคร
We Will Bring Back NST-Proud by WatJan
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20180304_5)
แม่ครับ ผลการพบปะหารือรอบแรกอย่างฉับพลันเมื่อตะกี้นี้
๑) มีท่านเจ้าอาวาส กับโกเซียะ-ไวยาวัจกรน้องโกกัง เคยทำโรงเลื่อย แล้วก็ อ.บัณฑิต โกจุ้ยลูกร้านทำฟันหน้าวัด โกก้อย ลูก ต.วิชชุพันธุ์จากเซ็นทรัลปาร์ค แล้วก็เต้ยกับเจียง
๒) ตกลงว่ามี ๒ งานแน่นอนแล้ว คือกุฏิ ๒ หลัง ระยะเวลา ๘ เดือน งบ ๑๒.๖ ล้านบาท ทางวัดสมทบด้วยเงินสะสมของวัด ๑๐๐,๐๐๐ บาท เต้ยเลยขอว่าที่เอาเงินสะสมสำรองของวัดไปสมทบนั้น ของเป็นทางเราสมทบแทน แล้วจะโอนคืนให้วัด ๑๐๐,๐๐๐ นะครับแม่ นี้ตามที่แม่สั่งไว้ว่ามีอะไรที่วัดจันฯ ให้ตามไปดูแล นอกนั้น ทราบว่ากรมศิลป์ฯ จะหางบสมทบอื่นมาสมทบ น่าจะจากกองทุนกลางของกรมศิลป์ฯ ซึ่งทราบว่าเขามีระบบอยู่
๓) ส่วนอุโบสถนั้น ทราบว่า กำลังประสานของบมาบูรณะต่อเนื่องและน่าจะได้ในลำดับต่อมาด้วยครับ
๔) สำหรับกุฏิ ๒ หลังนี้ เท่าที่หารือ ที่ประชุมตกลงว่านอกจากเจ้าอาวาสที่จะเข้าไปเป็นกรรมการตรวจรับพัสดุ จะเสนอให้เต้ยเข้าไปเป็นด้วยอีกคนหนึ่ง ในฐานะตัวแทนวัด และทายาทของสกุลที่บำรุงวัดมาช้านาน อันนี้ต้องรอกรมศิลป์พิจารณา
๕) เราตกลงกันว่า ไหน ๆ ก็ไหน ๆ กรมศิลป์ฯ เห็นและให้ความสำคัญ จัดงบมาขนาดนี้ ท่านเจ้าอาวาสกับ อ.บัณฑิต และ โกเซียะ ก็ปล้ำกันมาพอตัว พวกเราจะร่วมด้วยช่วยกันให้การบูรณะครั้งนี้ได้ผลดีที่สุดเท่าที่จะทำกันได้ ไม่ให้เกิดปัญหาใด ๆ จะได้เป็นอีกความภาคภูมิใจของชาวนคร เมืองนคร โดยเฉพาะเชิงช่างของเมืองนครซึ่งอยู่ที่วัดนี้
๖) ท่านเจ้าอาวาส หารือต่อถึงแผนงานของวัด ซึ่งค่อย ๆ คืบคลายตามลำดับ สำหรับการส่งเสริมปฏิบัติธรรมนั้น ทุกคนเห็นว่าควรรอไว้ก่อน หลังจากนี้ที่ครคิดคือจะบริหารจัดการอาคารทั้ง ๒ นี้อย่างไร ได้เล่าถึง วัดบันดาลใจ และที่ประชุมสนใจ ฝากทีม วัดบันดาลใจ ส่งรายละเอียดให้วัดเพื่อพิจารณาสมัครเข้าร่วม โดยเห็นพ้องต้องกันว่าน่าจะมุ่งฟื้นฟูประเพณีทางพุทธศาสนา รวมทั้งการเป็นศูนย์ชุมชนเชิงช่างและขนมเมืองนครน่าจะเหมาะกว่า ๗) ที่ประชุมเห็นควรตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนและมีส่วนร่วมในการบูรณะฯ ครั้งนี้ ทั้งฝ่ายสงฆ์และฆราวาส แบบร่วมด้วยช่วยกัน เป้าหมายขั้นต่ำ ให้ได้รับรางวัลอาคารอนุรักษ์สถาปัตยกรรมไทยดีเด่น ของสมาคมสถาปนิกสยาม ใครสนใจ แวะเวียนไปช่วยกันดู ชี้แนะ และร่วมด้วยช่วยกันนะครับ ขอบคุณ รัตนโกสิเนหา Rattanakosineha ที่ส่งข่าวให้ได้รับทราบ จนขับเคลื่อนต่อเป็นนี้นะครับ หากมีอะไรชี้แนะ กรุณาบอกด้วยนะครับ แม่รับทราบด้วยนะครับ

๔ มีค.๖๑ ๑๓๒๐ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//