logo_new.jpg

#ยั้งไทยไว้เท่านี้ #เพื่อบรรเทาโรคและโลกเรา
Health For All, All For Health
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20200330_1)

นี้น่าสนใจ รับต่อ ๆ มาจากใครหลายคนครับ
Tawatchai Kitiyapichatkul Pimpraphai Bisalputra
Anchalee Kongrut นิวัตร์ โฮ้เต้กิ้ม

กับปฏิบัติการ #ยั้งไทยไว้เท่านี้ #เพื่อบรรเทาโรคและโลกเรา

อยากชวนอ่าน ข้อสังเกตุนี้ ของคุณ Pimpraphai Bisalputra
" ... ในวันที่ท่านคิดว่าวิกฤต ดูสถิติกันหน่อยค่ะ ตัวเลขเหล่านี้มีอะไรคุยให้ฟังแยะ Death/ 1 M pop คือจำนวนผู้เสียชีวิต/พลเมืองหนึ่งล้านคน Case/ 1 M pop คือจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด/พลเมืองหนึ่งล้านคน ของแต่ละประเทศ

ที่น่าสนใจคือโรคนี้ระบาดในจีนและแพร่มาเอเชียก่อนใครเพื่อน แต่สถิติการเสียชีวิตในเอเชียที่อิฉันพิมพ์พื้นเหลือง ต่ำกว่าในยุโรปมาก ทำไม

บางคนว่าจีนเป็นประเทศคอมมิวนิสต์จึงสามารถสั่งประชาชนได้ แต่ตัวเลขที่ค้านทฤษฎีนี้ คือประเทศอื่นในเอเชียก็มีอัตราการตายต่ำเที่ยบกับเมืองฝรั่ง

ดูเหมือนคนผิวเหลืองมีภูมิคุ้มกันดีกว่าฝรั่งอั้งม้อ

และตัวเลขนี้สะท้อนความพร้อมทางการแพทย์ เห็นได้จากเยอรมนีที่จำนวนผู้ติดเชื้อพอๆกับ ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ และเบลเยี่ยม แต่จำนวนที่ตายต่ำกว่ามาก

ดูแล้วเหมือนโควิดชอบขวิดฝรั่ง

ดูจากสถิติ... อยู่เมืองไทยก็น่าจะเบาใจกว่าที่อื่นๆ

เรา(หมายถึงคนเอเชีย) ดูจะมีภูมิคุ้มกันที่ดีกว่าฝรั่ง และมาตรฐานการแพทย์ที่เมืองไทยก็ดี

ดังนั้นป้องกันตนอย่างพอเพียงนะคะ

ที่สำคัญคือ... อย่าบ้าเลยเถิด... ไปจนชาวบ้านทำมาหากินไม่ได้

เศรษฐกิจยุคนี้ลำบากมากสำหรับคนที่มีเงินน้อยอยู่แล้ว ... "

และข้อสนทนานี้กับคุณ Anchalee Kongrut

Pimpraphai Bisalputra ตัวเลขที่ใช้เป็นตัวเลขจาก Covid 19 update ของ worldometer.info สำหรับวันที่ 27 มีนาคม 2020 ซึ่งเวปไซต์นี้ใช้ จำนวนผู้ติดเชื้อในจำนวนพลเมืองหนึ่งล้านคน ในกรณีประเทศไทย คือ 1045 หารด้วยจำนวนประชากร (67 ล้านคน) จึงออกมาว่าในจำนวนพลเมือง หนึ่งล้านคนมีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 15 คนค่ะ
เมื่อเอาจำนวนพลเมืองมาหารทำให้อัตราติดเชื้อของจีนดูน้อย โดยเฉพาะเมื่อเทียบตัวเลขกับประเทศสวิสต์ ที่มีพลเมืองน้อย
Covid 19 update ของไซต์นี้ update เร็ว และอัตราการตายของผู้ติดเชื้อ Worldwide เพิ่มขึ้นจาก 13 % เมื่อต้นอาทิตย์มาเป็น 16 % แล้ววันนี้

Anchalee Kongrut Information ช้าไปวันนึงค่ะ mortality rates และ recovery rate ของแต่ละประเทศน่าสนใจมาก

Anchalee Kongrut Pimpraphai Bisalputra German น่าทึ่ง อินโดน่าจับตาค่ะ

รวมทั้งปฏิบัติการนี้ที่สุราษฎร์ธานี จากครูอู๊ด นิวัตร์ โฮ้เต้กิ้ม ครับ

นิวัตร์ โฮ้เต้กิ้ม ... สถานการณ์ COVID-19 สุราษฎร์ธานี เสาร์-อาทิตย์นี้ไม่มีผู้ป่วยเพิ่ม กลับบ้านได้อีก 1 คน จนท.ยังคงปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง กองกำลังเสริมที่ลงเวร ก็ร่วมกันจัดเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำรองไว้ให้ทีมงาน มาตรการที่เสริมขึ้นมา คือการจัดการพื้นที่ของแต่ละอำเภอโดย พชอ.(คณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ) + EOC (Emergency Operation Center : ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข) กติกา คือ อำเภอใหนสีเขียวก็ต้องรักษาสภาพเขียวไว้ให้ได้ อำเภอใหนสีเหลืองก็ต้องจัดการให้เขียวโดยเร็ว ส่วนอำเภอใหนสีแดงก็จะต้องหามาตรการเข้มข้นเพื่อมุ่งสู่สีเขียว และแต่ละอำเภอก็ทำแผนที่แยกสีของตำบล เพื่อรวมพลังร่วมกันจัดการคู่ขนานกันไป...(29/3/63)/. แลกเปลี่ยนบทเรียนกันครับ. แนวทางนี้ดี ครับ. ผมก๊อปมาจากที่เขียนลงเฟส จากการปฏิบัติโดย ดร. ปรเมษฐ์. สาธารณสุขอำเภอเมืองฯ ท่านนี้ แต่ก่อนเป็นทีมสมัชชาสุขภาพที่เข้มแข็งกันที่สุราษฎร์ ครับ (ตอนที่ผมเป็นผู้ประสานงานจังหวัด. ). รู้สึกว่าจะไปประชุมร่วมกับทีมคุณหมอบัญชา ในสมัยดับบ้านดับเมือง หลายครั้ง ด้วยครับ.

๓๐ มีค.๖๓ ๐๗๐๐ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//