logo_new.jpg

2 KlongTom's Springs&Spas 
๒ น้ำร้อนธรรมชาติและที่พักแสนสบายที่คลองท่อม
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด,คลองท่อม 20160830_4)

การเที่ยวที่คลองท่อมให้สบาย ขอแนะนำให้นอนค้างที่คลองท่อมซึ่งทุกวันนี้มีที่พักดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยช่วงนี้ ผมเลือกพักที่ "บ้านในสวน" ตั้งอยู่ริมฝั่งคลองท่อม ตรงข้ามกับวัดคลองท่อมพอดี และมี ๒ กิจกรรมแนะนำอย่างยิ่ง คือ

ตอนเย็นควรไปแช่น้ำร้อนเค็มที่หลังจากที่พักไปไม่ไกล จัดการโดย อบต.ได้อย่างดีเยี่ยม มีผู้คนมาแช่ใช้บริการคลาคล่ำทุกเย็น ทั้งจากรายรอบและนอกอำเภอออกไปจนถึงจากตัวจังหวัดและต่างจังหวัด บ้างก็มาเป็นเวลา บ้างก็มาทุกเย็น มีที่นัดมาเหมาที่พักอยู่กันเป็นอาทิตย์ก็มี ทุกคนจ่ายค่าเข้าบริการคนละ ๒๐ บาท เพื่อให้คนรักษาดูแลไว้ให้ดี สำหรับผมนั้น ถือเป็นสถานที่กลางทางสังคมที่วิเศษมาก เพราะไม่ถึงชั่วโมงที่ไปแช่ ได้คุยรู้จักกันกว่า ๑๐ คน บอกว่าแต่ก่อนเป็นบ่อน้ำร้อนโคลน ตอนนี้มีการปรับปรุงอย่างนี้ ยังมีอีกเป็นสิบบ่อ

ส่วนตอนเช้า ขอแนะนำให้ไปเล่นน้ำตกร้อน ห่างเข้าไปไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เป็นลำน้ำบางครามที่มีน้ำร้อนธรรมชาติไหลลงมาจนเป็นสายน้ำอุ่นไหลไปผ่านรากไม้และโขดหินที่เป็นแอ่งน่านอนแช่มาก ก่อนไหลลงลำคลองที่ไปสมทบคลองท่อมออกทะเลในที่สุด

หนนี้ พวกเราเลือกเหมือนเมื่อคราวนำคณะใหญ่ลงมา คือ แวะกินอาหารเช้าที่ "ต้นปาล์มรีสอร์ท" ก่อนถึงน้ำตกร้อนนิดเดียว บรรยากาศสบาย ๆ สุดยอด.

๓๐ สค.๕๙

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//