logo_new.jpg

เดือนนี้วิสาขะ มาออกกำลังใจ

ไปไว้ใช้กับชีวิตกันครับ

Let'sExerciseOurMindForLife

(bunchar.com การพระศาสนา 20240504_1)

เดือนนี้วิสาขะกับบ้ออายุท่านอาจารย์พุทธทาสด้วย

ที่ หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ - สวนโมกข์กรุงเทพ

มีนานา กิจกรรมสวนโมกข์กรุงเทพ

ตลอดเดือนตามนี้ครับ

พรุ่งนี้มี #ตักบาตรเดือนเกิด กับ ฯลฯ

รวมทั้งนี้ที่ขอแนะนำเผื่อท่านสนใจจะนำไปจัดในองค์กรของท่านครับ

๔ พฤษภา ๖๗ ๐๗๐๐ น

สนามบินนคร

แนะนำกิจกรรมยอดนิยม 5 กิจกรรมในโปรแกรมออกกำลังใจ

1. กิจกรรม Hello Mindfulness

สร้างการตระหนักรู้ตนเอง (Self-Awareness) สร้างความตระหนักรู้ (Awareness) ถึงความสำคัญและประโยชน์ของสติ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้เกี่ยวกับการฝึกสติแก่ตนเองและผู้อื่นในการใช้ชีวิตและการทำงานผ่านเรื่องราว ทฤษฎี และการปฎิบัติที่ผ่านความคิด ความตั้งใจของกระบวนกร เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนำไปใช้ต่อได้ด้วยตนเอง

2. กิจกรรมฟังเสียงในจิตใจ

เป็นกิจกรรมฝึกทักษะ "การฟัง" ฟังอย่างใส่ใจ ผ่านเสียงภายนอก (เสียงผู้คน เสียงสิ่งแวดล้อม เสียงสิ่งรอบตัวต่าง ๆ) และ เสียงภายใน (เสียงความคิด ความรู้สึก เสียงของร่างกาย) การมองเห็นความงามที่เรียบง่ายของสิ่งแวดล้อมรายรอบตัวเรา กิจกรรมประกอบไปด้วยการใช้คุณสมบัติของดนตรี การเคลื่อนไหวร่างกาย และให้ฟังเสียงธรรมชาติรอบ ๆ ตัว ที่อาจส่งผลกระทบกับเสียงภายในของเราได้ ฝึกวิธีนำ Mindfulness มาใช้กับการฟังในชีวิตประจำวัน ให้กลุ่มได้แชร์ประสบการณ์ตรงจากกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน

3. กิจกรรม Mandala Art ศิลปะสร้างสมาธิ

ผ่อนคลาย สร้างสุขให้ชีวิต พาตัวเองกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งมีความสุขง่าย ๆ ด้วยชุดสีเฉพาะในแบบฉบับของตัวเอง เรียนรู้การใช้ภาพ Mandala เรียนรู้เทคนิคการผสมสีตามอารมณ์

4. กิจกรรม Tea Medition tea dialogue

มาร่วมจิบน้ำชา พร้อมเปิดวงสนทนาเรียนรู้เรื่องราวของกันและกันด้วยหัวใจในพื้นที่ที่เปิดกว้าง พร้อมรับฟัง โอบอุ้ม เรียนรู้ชีวิต เพื่อพัฒนาการเติบโตภายในให้ลึกซึ้ง ร่วมแลกเปลี่ยนกับมุมมองจากพระกลุ่มคิลานธรรม กลุ่มพระสงฆ์ที่ทำงานด้านการดูแลจิตใจผู้ป่วยและญาติด้วยกระบวนการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแนวพุทธ

5. กิจกรรม Crystal Singing Bowls

ศาสตร์แห่งการบำบัดด้วยคลื่นเสียงความถี่ต่าง ๆ ลมหายใจภาวนา *Crystal singing Bowls วิถีแห่ง energy เพื่อผ่อนคลายความเครียด เยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้าจากเรื่องราวต่าง ๆ ดึงความคิดที่ว้าวุ่นฝุ้งกระจายอยู่ภายนอกให้กลับมาอยู่กับตนเอง เพื่อให้เกิดสติ รับรู้ปัญหาที่เกิดอยู่ตรงหน้า และมีปัญญาในการแก้ไขสิ่งต่างโดยใช้สติเป็นที่ตั้ง

อ่านรายละเอียดโปรแกรมกิจกรรมออกกำลังใจทั้ง 12 กิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

https://www.pagoda.or.th/general.../2023-09-10-07-58-45.html

แบบฟอร์มสำหรับกรอกข้อมูลติดต่อขอจัดกิจกรรม

https://forms.office.com/r/ZH6XinePki

#mindfullness#ฮีลใจ#สวนโมกข์กรุงเทพ

 

 

 

 

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//