logo_new.jpg

ข่าวน้อยนี้...ที่อยากบอก ด้วยคนอาจไม่ทันเห็น
The Little News Should Know
(bunchar.com การพระศาสนา 20170221_3)

เมื่อคืนวาน ท่านธีรธัมโม ศิษย์ท่านอาจารย์ชาผู้บวชมากว่า ๔๐ พรรษา ได้เมตตามาแสดงธรรมที่สวนโมกข์กรุงเทพในหัวข้อที่ผมฟังแล้วแปลเอาเองว่า ว่าด้วย "การทำงานของจิตจนเป็นตัวกู" อย่างที่เราก็กำลังเป็น ๆ กันอยู่ หากใครสนใจกรุณาตามฟังได้ในออนไลน์ แต่เป็นภาษาอังกฤษซึ่งไม่ทราบเหมือนกันว่าน้อง ๆ จะ Upload เมื่อไร

แต่เช้ามานี้ หนังสือพิมพ์พาดหัวตัวเป้งพร้อมข่าวหลายหน้าและคอลัมน์ในเรื่องการพระศาสนาเมืองไทยที่บอกไม่ถูกว่าอะไรเป็นอะไร ใช่หรือไม่ ????

ในหน้าลึกมาก มีข่าวน้อย ๆ ชิ้นหนึ่งว่า มส.ตั้งเลขาสมเด็จพระสังฆราชแล้วฯ พร้อมกับข้อความที่โฆษกสำนักพุทธฯ แถลงเพิ่มว่า "คณะองคมนตรีได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกี่ยวกับการดำเนินงานโครงกทรทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทยเพื่อรับพระราชกระแส เมื่อวันที่ ๒๓ มค.ที่ผ่านมา โดยพระองค์มีพระราชกระแสผ่านองคมนตรีว่า - พัฒนาความรู็และคุณภาพของพระสงฆ์ ให้เป็นหลักทางใจของประชาชน ให้พระมีความสำนึกและเป็นประโยชน์ในสังคมไทย" โดยหลังจากนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะแจ้งพระราชกระแสรับสั่งดังกล่าวไปยังเจ้าคณะ พระสังฆาธิการทั่วประเทศ เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการโครงการทุนเล่าเรียนหลวงฯ ต่อไป"

ทั้งนี้ ผมกลับเห็นว่าพวกเราน่าจะน้อมรับพระราชกระแสรับสั่งมาร่วมกันทำทั้งขบวนการพระพุทธศาสนาของชาติ มิใช่เฉพาะในโครงการทุนเล่าเรียนหลวงเท่านั้นฯ

ด้วยเกล้าฯ
๒๑ กพ.๖๐

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//