logo_new.jpg

วอนลมจ๋าพาคู่รักของข้าคืน ... !!!
Could You Please, The Wind Please !!!


(bunchar.com การพระศาสนา 20191227_3)

 

     เมื่อวานนี้ต่อเมื่อคืนนี้ได้รับ ๒ คำสั่งจาก วัดบันดาลใจ โดยแม่ชมพู่ Pariyaporn Sukgul กับพ่อเม้ง Prasit Vitayasamrit รายหนึ่งขอเวลาหารือ อีกรายหนึ่งบอกตรง ขอใช้งานจะมาหา(รือ)เรื่อง ที่ วัดศรีทวี จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยจะมี The Cloud มาด้วย

" ... ช่วยหาคนที่โดนวัดศรีทวี และมาร่วมกิจที่วัดนี้ แบบโดน ๆ ... "

เมื่อคืนนี้ก็เลยทบทวนว่าน่าชวนใคร ?

โกแอ๊ด ?
ในฐานะขาใหญ่เมืองนครเจ้าของโกปี้ เฮาคอฟฟี่ ลิกอร์เบเกอรี่ แล ครัวนคร ฯลฯ ที่เคยอยู่หน้าสถานีรถไฟ แล้วไปอยู่ในเมือง ตอนนี้อยู่ลานสะกาเคยหิ้วชั้นกินข้าววัดทั่วเมืองนครมาหลายปีสุดท้ายบอกว่า วัดศรีทวีนี้ที่เดียวพอเลยขอท่านเจ้าคุณนั่งสมาธิกันเงียบ ๆ เรียบ ๆในโบสถ์แล้วยกชั้นกินข้าวกันหลังถายเพลพระ อ.บัณฑิต อดีต ผอ.หลาย รร.เทศบาลนคร รวมทั้ง ผอ.กองการศึกษาผู้ก่อการพุทธสถานแห่งเมืองนครที่ทุ่งท่าลาดที่หากไม่สิกขาลาเพศมาเมื่อหลายสิบปีก่อน ตอนนี้ก็ระดับเจ้าคุณบ้านเกิดอยู่หน้าวัดศรีทวี ทุกวันนี้ไปอยู่ไกลถึงหัวถนนแต่มาเป็นพิธีกรอาสาถวายวัดศรีทวีแทบทุกนัด

" ... คันไม่ช่วยวัดนี้ แล้วอิไปวัดไหน ... " อ.บอกผม

อดีตนายอำเภอพี่ดุลย์ที่อายุน่าจะ ๘๐ แล้ว และแต่ก่อนไม่เคยพบเห็นว่าเป็นคนเข้าวัดหลายปีมานี้ เหมือนจะเป็นเจ้าวัดศรีทวีเรียบร้อยแล้ว
ไม่เคยถามว่าทำไม ให้ The Cloud ไปถามเองน่าจะดีตะกี้เข้าไปกราบทานเจ้าคุณ ว่าแนะนำใครอีกที่เป็นหญิงและเด็ก ๆ บ้าง

ท่านบอกว่า " ... ให้มาเลย จะหาให้เอง ... คะเอ หมอเหอ ... "

" ... ที่มาบวชชีพราหมณ์ก็มีหลายคน หลายคนก็มาเรื่อย ๆ ...
... ที่มาช่วยงานแต่ไหน ๆ ก็หลายคน ... "

เท่าที่ทราบ เสาร์ ๔ มค. มีตักบาตรเดือนเกิดแต่เช้า ๐๘๐๐ น.แต่เช้ามืด อาทิตย์ ๕ มค. มีให้ทานไฟ บรรยากาศสุดยอดมากปีก่อนปาบึกบุกพอดี ปีนี้น่าจะไม่มีอะไร ไหม ?ส่วนส่งท้ายปีเก่า รับปีใหม่ ก็มีสวดมนต์ข้ามปีที่ไม่แพ้วัดไหนในนครพอกราบลาออกมา เจองานตักบาตรบุญปีใหม่ของ รร.วัดศรีทวีเริ่มด้วยเต้นระบำของคณะครูและนักเรียน

" ... วอนลมจ๋า พาคู่รักของข้าคืน ... "
ก่อนจะนิมนต์พระวัดไหนก็ไม่รู้มารับบาตรเห็นแอบซุ่มสูบบุหรี่กันอยู่ที่ข้างประตูวัดช่างไม่รับรู้ประกาศคณะสงฆ์และมหาชน ว่าเขาห้ามสูบแล้ว ในวัดดีแล้วที่เมื่อวานนี้ มีคณะครูไปที่บ้านบอกว่าขอเงินไปซื้อของขวัญจัดงานปีใหม่พอดีน้าพา ยุพา บวรรัตนารักษ์ หลับ ผมก็ออกไปวัดวัง เจ๊ากันครับโรงเรียนนี้ บรรพชนพวกเราสร้างถวายไว้ในชื่อ "แม่ปู่เหนี่ยว"ตอนนี้ย้ายไปเป็นกัลยาณีศรีธรรมราชทิ้งที่นี้เป็น รร.เทศบาลบอกว่าจะขอที่ขยาย รร. แต่ท่านเจ้าคุณบอกว่าพอแล้วขอวัดเอาไว้ทำงานการพระศาสนาบ้างเถิดขอวอนลมว่า " ... ลมครับ ผมเชียร์พระครับผม ... "

๒๗ ธค.๖๒ ๐๘๔๒ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//