logo_new.jpg
ทำนี้กลางฝนหนาเม็ดเช้านี้
InTheHeavyRainFallingMorning
(bunchar.com การพระศาสนา 20201201_1)
ยังไม่แน่ใจได้ว่าฝนฟ้าจะประมาณไหน และ น้ำท่าจะท่วมนครแค่ไหน
เพราะตกหนักต่อเนื่องมาเป็นสัปดาห์แล้ว
และสามสี่วันมานี้หนักมาก สลับสับทั้งวันและคืนดื่นดึก
หวังว่าถึงวันที่ ๑๐ - ๑๓ นี้ ที่จะออกเมรุท่านอาจารย์มหาภากรคงขาดเม็ด
ตอนนี้หนังสืองานพระราชทานเพลิงสรีระท่าน กำลังปิดต้นฉบับตามนี้ครับ ...
คำนำในการพิมพ์ครั้งที่ ๒
การจัดพิมพ์หนังสือ “#พระนิพพานโสตร #ตำนานแห่งพระบรมธาตุเมืองนคร และ #นานาของดีที่วัดวังตะวันตกกลางเมืองนคร” เล่มนี้จัดพิมพ์ครั้งแรกเพื่อระลึกการทอดกฐิน เมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ เป็นจำนวน ๒,๐๐๐ เล่ม เพื่อ #เป็นกรณีศึกษาการรวบรวมประมวลมรดกของแผ่นดินเมืองนครในวัดที่มีอยู่เป็นจำนวนมากและรอการฟื้นคุณค่าพัฒนาต่อ เนื่องจากที่ครูบาอาจารย์และบรรพชนคนนครรังสรรค์สร้างทำไว้ คณะศิษยานุศิษย์และชาววัดวังเห็นว่าเนื่องใน #การพระราชทานเพลิงสรีระร่างของพระเดชพระคุณพระเทพสิริโสภณ (ภากร ฐิตะธัมโม) ณ ฌาปนสถานชั่วคราววัดวังตะวันตก ในวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๓ นี้เป็นจังหวะสำคัญประกอบกับหนังสือที่พิมพ์ไว้ใกล้หมดลงแล้ว จึงได้ขอให้คณะผู้เรียบเรียงได้ตรวจทานปรับปรุงฉบับเดิมพร้อมกับเพิ่มข้อมูลใหม่บางประการให้สมบูรณ์ถูกถ้วนขึ้น ท่ามกลางการปรับปรุงพัฒนาวัดวังตะวันตกอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งบริเวณของคณะสงฆ์สามเณรแห่งวัด คณะกรรมการ และชาววัดผู้ศรัทธาต่อวัด อาทิ องค์พระเจ้าศรีธรรมโศกราชและพระอุโบสถ ธรรมาสน์โบราณอย่างเมืองนครในศาลาการเปรียญ รวมทั้งหอไตรอินทสุวรรโณและกุฏิทรงไทยพ่อท่านกาชาด(ย่อง) ตลอดจนบริเวณกำแพง ซุ้มประตู ต้นไม้และลานวัด โดยมีแนวทางที่จะพัฒนาต่อเนื่องเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญว่าด้วยประวัติการพระพุทธศาสนาและเมืองนคร ควบคู่กับการพัฒนาศาสนกิจต่าง ๆ
#วัดวังตะวันตก คณะศิษยานุศิษย์ และชาววัดวัง ขออนุโมทนาและขอบพระคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนสนับสนุนในการกุศลต่าง ๆ ตลอดมา โดยเฉพาะการพระราชทานเพลิงสรีระร่างของพระเดชพระคุณพระเทพสิริโสภณ (ภากร ฐิตะธัมโม) ในครั้งนี้ เฉพาะอย่างยิ่ง โครงการ
วัดบันดาลใจ
และ
หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ : Buddhadasa Indapanno Archives
กับ สถาบันอาศรมศิลป์กับคณะธรรมภาคีทุกฝ่าย รวมทั้ง บวรนคร สุธีรัตนามูลนิธิ ที่รับธุระในการจัดพิมพ์หนังสือนี้ถวายในการนี้อีกครั้ง โดยได้รับทุนสนับสนุนเพิ่มเติมจากทุนวิจิตรพงศ์พันธุ์ และ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร กับชาววัดและชาวนครศรีธรรมราชอีกจำนวนหนึ่ง
วัดวังตะวันตก จังหวัดนครศรีธรรมราช
บวรนคร สุธีรัตนามูลนิธิ นครศรีธรรมราช
๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๓
๑ ธค.๖๓ ๐๘๐๐ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร
กรุณาตรวจด้วยขอรับผม
Chai Choti
 
 
 
 
Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//