logo_new.jpg
เห็นได้ด้วยตาธรรม ... มาถึงแล้ว
SeeingWithTHeEyeOfDhamma
(bunchar.com การพระศาสนา 20211225_1)
ตามที่ได้เล่ามาเป็นระยะว่าปีใหม่นี้จะมีหนังสือเล่มหนึ่ง
ของท่านอาจาย์พุทธทาส ในชุด #ธรรมโฆษณ์ : #ธรรมะเล่มน้อย
ออกสู่ชาวโลกในชื่อนี้ #SeeingWithTheEyeOfDhamma
เมื่อวานนี้ หนังสือ ๒๐ เล่มแรก มาถึงเมืองไทยแล้ว
สนพ. #Shambhala จัดพิมพ์ ประกาศจำหน่ายออนไลน์ทั่วโลกแล้วหลายเดือน
โดย ๒๕ มค.ที่จะถึงนี้ จึงจะส่งถึงมือผู้สั่งจอง
พร้อมกับวางบนชั้นหนังสือทั่วโลก
โดยทางเราได้มาก่อน ๒๐ เล่ม
เพื่อถวายสมเด็จพระสังฆราชฯ สมเด็จปยุตฯ ท่านอาจารย์
พร้อม ๆ กับที่ สนพ.จะนำส่งไปยังผู้นำอื่น ๆ ในโลก
รวมทั้ง #องค์ดาไลลามะ และอาจารย์งานธรรมอีกหลายท่าน
จึงขอเรียนแจ้งมายังท่านทั้งหลายที่สนใจใฝ่ธรรม
เพื่อจะยังประโยชน์ต่อชีวิตตน ตลอดจนบรรณาการต่อกัลยาณมิตร
สามารถติดตามสั่งจองหรือหามาอ่านได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วโลก
หรือทางช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ
แต่หากประสงค์จะอ่านเร็วจากต้นฉบับภาษาไทยในชื่อ #ธรรมะเล่มน้อย
สามารถประสานตรงได้ที่ สโมสรธรรมทาน สวนโมกข์กรุงเทพ ครับผม
นี้คือ นส.ถวาย/นำส่ง ๒๐ เล่มแรกที่เข้ามาเมืองไทยครับผม
ด้วยมูลนิธิหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ ได้รับการประสานจากสำนักพิมพ์ Shambala สหรัฐอเมริกา ผู้จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายหนังสือว่าด้วยการพัฒนาชีวิตจิตใจและสังคมแนวพระพุทธศาสนารายสำคัญของโลก ผ่านทางอาจารย์เดือนเด่น ตั้งกิจวาณิชย์ แห่งสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เมื่อปี พุทธศักราช ๒๕๖๐ และได้ประสานดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และในต้นปี ๒๕๖๕ นี้ อันเป็นช่วงจังหวะครบวาระ ๑๕ ปี ที่พระธรรมโกศาจารย์ (พุทธทาสภิกขุ) ได้รับการประกาศจาก UNESCO เป็นบุคคลสำคัญของโลก สำนักพิมพ์ Shambala ได้ดำเนินการจัดพิมพ์หนังสือชื่อ ธรรมะเล่มน้อย หนึ่งในหนังสือชุดธรรมโฆษณ์ของพุทธทาสภิกขุ ที่พุทธทาสภิกขุระบุว่า “ ... เราจะหาหนังสือเล่มเดียวจบ ในเรื่องสำหรับจะศึกษาและปฏิบัติ ... ครบสำหรับการศึกษาของคนธรรมดาสามัญ ... ” ร่วมกันแปลและบรรณาธิการโดย ธมฺมวิทูภิกขุ พระภิกษุชาวอังกฤษผู้อุปสมบทและอยู่ศึกษาปฏิบัติเผยแผ่ ณ สวนโมกขพลารามตั้งแต่ พุทธศักราช ๒๕๓๘ ถึงปัจจุบัน และ อุบาสกสันติกโร ชาวสหรัฐอเมริกา ผู้ร่วมถวายงานพุทธทาสภิกขุที่สวนโมกขพลารามและหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ ตั้งแต่ปี พุทธศักราช ๒๕๒๘ ถึงปัจจุบัน โดยได้ปรับชื่อใหม่เป็น Seeing With The Eye Of Dhamma ซึ่งจะจัดจำหน่ายสู่สาธารณะตั้งแต่วันที่ ๒๕ มกราคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ เป็นต้นไป
ในการนี้ หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ และ สำนักพิมพ์ Shambala ได้พิจารณาเห็นว่าพระคุณเจ้า / ท่าน เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของการพระพุทธศาสนาและการพัฒนาชีวิตจิตใจและสังคม จึงขอน้อมถวาย / มอบเป็นบรรณาการมาเป็นกรณีพิเศษ ก่อนใครอื่น หากพระคุณเจ้า / ท่านเห็นเป็นประโยชน์ จะกรุณาชี้แนะหรือบอกกล่าวสู่สังคมก็จะเป็นพระคุณและอาจจะยังประโยชน์ยิ่ง
อนึ่ง มูลนิธิฯ ได้ประสานซื้อสั่งพิมพ์อีก ๑,๐๐๐ เล่มเพื่อเผยแผ่และแจกจ่าย ซึ่งจะได้รับหนังสือประมาณก่อนกาลล้ออายุ ๑๑๖ ปีพุทธทาสภิกขุ วันที่ ๒๗ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักพิมพ์ Shambala เป็นกรณีพิเศษ และจะได้นำถวาย / ส่งมอบเพิ่มเติมแด่พระคุณเจ้า / ท่าน ในโอกาสต่อไป หากพระคุณเจ้า / ท่านประสงค์รับไปเผยแผ่แจกจ่ายสู้เป้าหมายที่จะยังประโยชน์ต่อไป
จึงขอน้อมถวาย / ส่งมอบมายังท่านในศุภวาระปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๕ นี้ พร้อมกับกราบขอบพระคุณในเมตตาและไมตรีจิตที่มีต่องานธรรมต่าง ๆ ของหอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ เสมอมา
๒๕ ธค.๖๔ ๐๕๔๕ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร
 
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ หนังสือ
 
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน
 
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, หนังสือ และ ข้อความพูดว่า "SE OF DHAMMA EYE SEEING WITH THE EYEOF DHAMMA SEEING WITH THE EYEOFDHAMA THE COMPREHENSIVE TEACHING OF BUDDHADASA BHIKKHU RANSLATED BY DHAMMAVIDÜ BHIKKHU SANTIKARO UPASAKA"
 
อาจเป็นรูปภาพของ หนังสือ
Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//