logo_new.jpg

กินเย็นกันวันนี้ และวัดบันดาลใจในเมืองนคร
Today Dining & More Movement On Nakorn Temple


(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20191105_7)

 

   หลังเลี้ยงอาหารหมาทั้ง ๕ ที่ต้องจัดเป็น ๒ รอบ พ่อแม่ แล้วก็ ลูก ๆ เพราะหนาแน่นมากเกินจนเอาไม่ค่อยอยู่  มื้อเย็นวันนี้ กินกัน ๗ คน

จบแล้วหารือเรื่อง @วัดบันดาลใจที่เมืองนคร ที่ตอนนี้มีวัดหลักนำร่องมาระยะหนึ่งแล้ว ๓ 
คือ วัดศรีทวี จังหวัดนครศรีธรรมราช วัดพระธาตุ Siridhammapirat Yodkhun โสพิทร์ แซ่ภู่ พระอนุรักษ์ อนุรกฺขิโต (อนุรักษ์ รัฐธรรม) นิธิศฉลอง จิตรประดิษฐ์ และ วัดวังตะวันตก Chai Choti

เห็นตรงกันว่า น่าจะมี ๒ แนวขับเคลื่อน คือ ตามแต่ละวัด กับ ตามประเด็นร่วมขับเคลื่อนจากที่ทำกันมา และน่าจะทำมากมี ๒ แนวในเบื้องต้น

    หนึ่ง ว่าด้วยของดีของวัด อย่างที่ทำของวัดวังตะวันตกออกมาแล้ว หากมีกระบวนการที่ดี สร้างการมีส่วนร่วมก็น่าจะเกิดประโยชน์และผลกระเพื่อม

ส่งเสริมการพัฒนา การจัดการ และต่าง ๆ ของแต่ละวัดไม่น้อยโดยจะอาสาร่วมทำประวัติพัฒนาการและของดีของวัดทั้งความเป็นมา อาคารสถาน วัตถุ วัฒนธรรม ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ  เพื่อการตระหนักรู้และเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น

    สอง ว่าด้วยจุดสนใจร่วม โดยเฉพาะพระลากเห็นว่าน่าจะเริ่มกับของวัดจัน และวัดในย่านท่าวังรวมทั้งที่โดดเด่นในเมืองนครโดยกะว่าอาจจะเริ่มขยับใน ๓ กลุ่ม  กลุ่มสนใจมากและเอาด้วอย่างยิ่ง / กลุ่มสนใจปานกลางและพร้อมเอาด้วย / กลุ่มน่าสนใจและต้องช่วยมาก

ทั้งนี้ กับอาศรมศิลป์ ก็เน้นผังแม่บท ภูมิสถาปัตย์และอาคารสถานที่กับสวนโมกข์กรุงเทพ ก็เน้นส่งเสริมการอบรมเรียนรู้และพัฒนากิจกรรมกรณีศึกษาต่าง ๆ โดยทีมนคร มุ่งประสานส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการและกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่  คร่าว ๆ ประมาณนี้ครับ

๕ พย.๖๒ ๒๒๒๒ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//