logo_new.jpg
ชบาที่ลานรถบานซะปานนี้ มีสิทธิ์ได้ทำงานกันทั้งวัน
SoBloom ForWholeDayDhammaWork
(bunchar.com การพระศาสนา 20211026_8)
นัดนี้ผมมาประชุมจากที่หอฯ เจอดอกชบาเหลืองบานซะ
สงสัยได้ทำงานแข่งกันทั้งวันเลยครับ
เอาภาพพร้อมคติธรรมของท่านอาจารย์มาเป็นหลัก
... ตัวตน - เป็นทุกข์แน่
#ทำอะไรก็ธรรม อย่ามีตัวมีตนเป็นคนทำ
ทำเท่าไหร่ก็เท่านั้น ได้เท่าไหร่ก็เท่ากัน
ใครว่าไง ก็เขาว่าไป เราระวังแล้วก็ทำ ๆ ไป ฯลฯ
๒๖ ตค.๖๔ ๐๙๑๓ น.
สวนโมกข์กรุงเทพ
 
อาจเป็นรูปภาพของ ดอกไม้ และ ธรรมชาติ
 
อาจเป็นรูปภาพของ สถานที่ในร่ม
 
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน
 
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "น่า อาย ลูก แมว เกิดแล้ว กลัวตาย; น่าอาย ลูกแมว ลูกตา แจ็วแหวว มีแวว ศุขสันติ์ ไม่มัว คิดเขลา อย่างเรา ประหวัน ทั้งคืน ทั้งวัน คิดประกัน ความตาย ยิ่งคิด ยิ่งทุกข์ ยิ่งปลุก ความกลัว เพิ่มทุกข์ แก่ตัว ระสำ ระสาย ยิ่งแก่ ยิ่งคิด ชวนมิตร ชวนสหาย ช่วยกัน สาธยาย เรื่องตาย ไว้กลัว 。 เรื่องชนะ ความตาย ไม่เคย นึกคิด ไม่ร้ สักนิด นึกแล้ว น่าหัว เป็นพุทธ บริษัท กอดรัด ตนตัว จิตใจ ระรัว กลัวตาย, อายลูกแมว"
 
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "ต้นบรรพบุรุษ •การเลี้ยงสัตว์ คือการหัด ดัดนิสัย ให้ใส่ใจ ผู้อื่นบ้าง อย่างสหาย คือเพื่อนเกิด เพื่อนแก่ และเพื่อนตาย สัตว์ทังหลาย ล้วนเป็นมิตร สนิทนาน เป็นเพื่อนว่าย วนไป ในวัฎฎะ ไม่อาจจะ กำหนด ได้ฝ่ายสังสาร เป็นเพื่อนวน จนกว่า จะนิพพาน อันเป็นฐาน เย็น-หยุด จุดร่วมกัน. ที่เกิดก่อน กว่าใคร ได้แก่ปลา วิวัฒนา เป็นสัตว์-คน จนมีฉัน ไม่ว่าใคร ควรให้ เกียรติ แก่ปลานั้น ในฐานชั้น มูลชน แห่งคนเรา."
 
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "คุย กับ ปลา 。 คุยกับปลา จึงรู้ว่า มีเรื่องแปลก มันแบ่งแยก สองกระ สวนชวนศึกษา พวกปลากัด ปลากะดี่ ปลาอ๊อสกา ฯลฯ ยืดอัตตา ยึดค่ควง หวงรูรัง ทั้งหลงเกeยnติ ชาติชวนรบ ชอบแว้งขบ เพือนปลา อย่างบ้าหลัง ㅇ ส่วนสกุล ปลาตะเพี่ยนฯ เปลี่ยนแปลกจัง ไม่เคยหวัง ยึดคู่ครอง เป็นของตน หมือนธุดงค์ ดุ่มไป ใจเหมือนพระ ไข่แล้วละ ทิ้งไป ไม่เก็บขน เปรียบได้กับ อนาคา- ริกชน ไม่เหมือนคน วนติด "กู" อยู่จนตาย."
 
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
 
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
 
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ สถานที่ในร่ม
 
 
Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//