logo_new.jpg

ที่วชิราวุธวันนี้ 
Today @ the Vajiravudh College
(bunchar.com บัญชาชีวิต 20170117_3)

วันนี้ผมถูกเพื่อนรักชื่อโมไนย ไกรฤกษ์ตามไปคุยกับคณะกรรมการที่ปรึกษาของ รร.เก่า ที่มี ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เป็นประธาน ว่าด้วยการวางพื้นฐานด้านการเจริญสติแก่ชาวคณะวชิราวุธ ซึ่งที่ผ่านมาเคยมีการนำ นร.ไปที่สวนโมกข์บ้างแล้ว โดยผมเพียงนำเสนอกรอบความคิดและกรณีศึกษาจากประสบการณ์ที่ทำและอาจจะสามารถร่วมกับทาง รร.ได้ หากทาง รร.ต้องการจริง ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอฟังทาง รร. แต่ดูเหมือนว่าคณะกรรมการและท่านประธาน ตลอดจนผู้บังคับการจะสนใจไม่น้อย คอยดูกันต่อไปว่าที่ผมคิดนิด ๆ ว่า หากจะได้ตอบแทนคุณ รร.ที่ตัวเองและพี่ ๆ อีก ๓ คน ได้เพาะบ่มอยู่คนละ ๘ ปี จนเป็นอย่างที่เป็นอยู่นี้ ก็ดีใจ ยิ่งได้อ่านที่ ม.ล.ปิ่น มาลากุล บันทึกแปลพระบรมราโชบายของ ร.๖ ไว้หลายปนะเด็น เช่นว่า "...สร้างเด็กหนุ่มที่ขยันขันแข็งและสะอาดทั้งร่างกายและจิตใจ ...พร้อมที่จะรับภาระต่าง ๆ ซึ่งจะมีมาในอนาคต...เป็นสุภาพบุรุษ ซื่อสัตย์ สุจริต มีอุปนิสัยใจคอดี ...เป็นลูกผู้ชาย ...เป็นเยาวชนที่น่ารักและเป็นพลเมืองดี ...สำหรับเมืองไทย ...ที่ออกไปแล้วหวนกลับมาคิดถึงในวันข้างหน้าด้วยความภาคภูมิใจ..." โดยได้เรียนต่อที่ประชุมว่า วชิราวุธนี้ มีศักยภาพสูงมากที่จะเป็นอีกตัวแบบหนึ่งของ รร.ดีครบสมบูรณ์ทุกด้าน

โดยหลังเสร็จการสนทนาหารือ ผมได้ขอเดินดู รร.ในวันนี้ที่มีหลายการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะหอประชุมใหม่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจรับ ส่วนกีฬาสถานอันโอฬารนั้นเปิดใช้มาหลายเดือนแล้ว เช่นเดียวกับศาลากลางน้ำอันโอ่อ่า ในขณะที่ห้องสมุดยังอย่างเดิม

ก่อนกลับ ได้แวะไปกราบครูโฉมศรี ศิวรักษ์ ที่อาคารพักครูของ รร. ตรงสนามกีฬาที่กำลังแข่งขันกันอยู่ ๒ คู่ โดยได้แวะเข้าอาคารศิลปะและคณะเด็กเล็กเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ามาเมื่อ ๕๐ ปีก่อน และ ออกไปเมื่อ ๔๒ ปีที่แล้ว แล้วจะบันทึกอะไรอีกสักหน่อยนะครับ.

๑๗ มค.๖๐

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//