logo_new.jpg

๑๐๐ ปี เลขะกุล 
Laekhakula 100 aniversary
(bunchar.com บัญชาชีวิต 20170118_1)

แม่ครับ เมื่อวันที่ ๑๕ พี่หมอโอสถ ลูกลุงหมอบุญส่ง กับคณะเครือญาติที่ตามไปร่วมงานชุมนุมสกุล "พงษ์พานิช" หลายรอบ ได้จัดงานชุมนุมสายสกุล "เลขะกุล" อีกครั้ง ก็มากันมาก ที่พวกเรารู้จักก็ประมาณ ๑ ใน ๑๐ เห็นจะได้

งานนี้มีหนังสือออกมาอีก ๒ เล่ม ต่อเนื่องจากเล่มแรกที่ว่าด้วยต้นไม้สายเครือญาติ เล่มหนึ่งเป็นรายงานที่คณะทำงานต่าง ๆ ในการรวมญาติและย้ายฮวงซุ้ย อีกเล่มเป็นรวมประวัติและบทความของบรรพชนตลอดจนคนต่าง ๆ ที่ช่วยกันทำส่งเข้าไปให้ โดยของพวกเรานั้นพี่หมอโอสถขอให้เขียนเรื่องพ่อกับแม่ แล้วก็ยังขอของพี่ตั้ว แล้วก็ของเต้ยอีกด้วย ขอทั้งประวัติและบทความตามผลงานอะไรก็ได้ ได้หารือกับทั้งพี่โต พี่ตั้ว พี่ตั๋งและติ่งแล้ว เกรงว่าจะเยอะเกินไป ก็เลยให้เต้ยทำหน้าที่เรียบเรียงเป็นประวัติสายสัมพันธ์ของ ๒ สกุล คือ เลขะกุลกับพงษ์พานิช ซึ่งถือเป็นต้นเค้าของพวกเราทั้งหมดออกมา เริ่มจาก ๒ ต้นสาย ๒ แซ่ที่มาจากเมืองจีน จนก๋งยกวงศ์ พงษ์พานิช แต่งงานกับย่ายี่เกียว เลขะกุล แล้วมีทายาท ๖ คนที่พ่อกับแม่ก็เป็นหนึ่งในนั้น น่าจะงดงามกว่า ที่สำคัญพี่ ๆ ทุกคนกับติ่ง กับพี่ ๆ ลูกป้าจู ป้าบ๊อง ลุงสุธรรม อาน้อย อาส้าน ช่วยกันทำประวัติย่อของพ่อ-แม่พร้อมภาพประกอบส่งมาร่วมด้วยช่วยกัน จนเป็นบทความกำลังดีที่ว่าด้วยพวกเราทั้งคณะ ในนามของลูกหลานทุกคนครับ

ในงาน คุณอาเธียร น้าสงบ เจริญวัฒนา บ่นว่าทำไมไม่บอกเมื่องานแม่ แต่พวกเราเกรงใจในตอนนั้น ส่วนคนอื่น ๆ ก็บ่นคิดถึงแม่กันมาก เพราะปีที่แล้วแม่คือดาราประจำงานคนหนึ่ง ส่วนอาพนมเทียนนั้น ปีนี้ไม่ได้มา มีบทนำคำนิยมในหนังสือ พร้อมกับบทความถวายในหลวงแทนครับ

สำหรับเต้ยเองนั้น อันที่จริงกะว่าน่าจะไม่ได้ไปร่วม แต่พอดีงานที่องค์พระปฐมหมดภาระ กลับมาถึง กทม.พอดีทันเวลา จึงแวะไปแป๊บนึง ก่อนบินต่อไปงานท่านอาจารย์ชาที่หนองป่าพงครับแม่.

๑๘ มค.๖๐

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//