logo_new.jpg

อรุณอันประณีต ณ iudia อยุธยา
Good Morning @iudia In Ayudhya


(bunchar.com บัญชาชีวิต 20191113_1)

 

   รุ่งเช้าวานนี้ที่ริมเจ้าพระยา หน้า รพ.พระนครศรีอยุธยาตรงข้ามกับวัดพุทไธสวรรย์นั้นประมาณนี้ มีสมมุตินิด ๆ ถึง พี่น้อง เฉกอะหมัด กับ มูฮัมหมัด ซาอิด เพราะคุณ Pimpraphai Bisalputra จัดให้นอนในห้องชื่อนี้โดยคนพี่ สบาย ๆ ขณะที่คนน้อง ทำแต่งาน ๆ ๆ เพราะ อ.ปีเตอร์ ขอให้ช่วยจะเอาข่าวสุวรรณภูมิไปแจ้งชาวชมพูทวีปที่มุมไบในเร็ววันนี้ นับเป็นอีกอรุณที่ประณีตมาก สมกับมานอนเรือน iudia ที่ขอแนะนำใครก็ตาม หากอยากสัมผัสอยุธยาให้ถึง ๆ ต้องนอนที่นี่

   ได้คุยกับ ๒ คู่ เมื่อตอนลอยกระทง คู่หนึ่ง บอกว่ามาอยู่ไทย ๖ ปี ที่ทับสะแก แต่ทุกปีจะต้องมาทีนี่เสมอ ๆ
อีกคู่มาตรงจากฝรั่งเศส เริ่มที่นี่ ก่อนจะท่องไทยอีก ๔ สัปดาห์หรือเดือน !!! 

   สำหรับผมนั้น เช้าวานนี้ สมมุติเองเป็นเฉกอะหมัด ออกไปริมเจ้าพระยา แล้วกลับห้องมาอาบน้ำขณะที่มูฮำหมัด ซาอิด ทำแต่งาน ๆ ๆ แล้วเข้าห้องอาบน้ำ ด้วยสบู่กับแชมพูกลิ่นข้าวหอมแต่ไม่กล้าลงอ่าง เพราะกระจกใสไร้ม่านบังจากข้างนอกอายซาอิด ที่นั่งทำเป็นทำงานอยู่บนเตียงเจอกระจกเหนือโถส้วม ก็ทำซะสวย จนแม้ที่ห้องน้ำข้างล่าง ก็ช่างใช้กลอนกับรูปเหนือโถ ขณะที่อาหารเช้า ก็ละเมียดละไมและอร่อยมาก

   ขอบพระคุณ Pimpraphai Bisalputra อีกไม่นับครั้งครับเพราะตั้งแต่แรกแล้ว เจ้าพนักงานบอกว่า นายสั่งให้ดูแลแขก ห้ามคิดอื่น "แล้วเจ้านายหนูมาด้วยไหนค่ะ ?" คือคำถามของคนที่นั่นตอนก่อนกลับ พยายามขอชำระ ก็ไม่สำเร็จครับ

๑๓ พย.๖๒ ๐๖๓๔ น.
บ้านท่าวัง สะพานควาย กทม.

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//