logo_new.jpg

จัดทองชุดพิเศษส่งถึงแม่ - พ่อ และ บรรพชนในวันตรุษจีนนี้
Superb Gold for Mae-Poh & Ancestor 
(buncgar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20170127_1)

แม่ครับพ่อครับ, คุณตาคุณยาย คุณปู่คุณย่า ฯลฯ ครับ ตรุษจีนปีนี้มีของพิเศษเป็นหนังสือทองที่พวกเราทุ่มเททำกันมาร่วม ๒ ปี มีแม่เป็นเฒ่าแก่ใหญ่ คอยต้อนรับดูแลแหม่มแอนนาที่มาพำนักพักที่บ้านเพื่อทำการศึกษาอยู่หลายรอบ จนได้ปิดต้นฉบับกับน้าพากันที่บ้านคุณตาที่เมืองนคร ก่อนหน้าแม่จะไม่รอดูฉบับเสร็จสมบูรณ์ซึ่งเพิ่งจะออกมาจากโรงพิมพ์เมื่อวานซืนนี้

หนังสือนี้ที่เน้นทองที่อู่ทอง เป็นการศึกษาวิจัยเชิงลึกทางวิทยาศาสตร์โบราณคดีจากหลักฐานทองคำโบราณจากอู่ทองเท่าที่รักษาอยู่ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทองและพระนคร กับในกรุของคนอู่ทองอีกคนหนึ่งนั้น นับเป็นการศึกษาลักษณะนี้ที่สมบูรณ์แบบครั้งแรกที่สุดของไทยและน่าจะของเอเชียอาคเนย์ รวมทั้งของที่ไหน ๆ อีกด้วย เหมาะมากกับคนสนใจทั้งประวัติศาตร์ โบราณณดีของโลก เอเชียอาคเนย์ ประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางสายไหมและสุวรรณภูมิ รวมทั้งพระพุทธศาสนา จนกระทั่งทวารวดีและไทย พวกเราถือเป็นหนึ่งในงานถวายท่าน อ.พุทธทาสในวาระ ๑๑๑ ปี ๒๗ พค.๖๐ นี้ ที่สำคัญคือว่าด้วย "ทอง" ที่ถือเป็นของมงคลในโอกาสตรุษจีนครับ

มีทั้งการศึกษาเชิงรูปพรรณ เทคโนโลยีการประดิษฐ์ ตลอดจนเคมีของโลหะทองและอื่น ๆ เทียบเคียงกับยุคสมัย แต่ที่สำคัญมาก ๆ คือแหม่มแอนนาเธอบอกว่าที่เราเก็บรักษาไว้ในกรุของ "สุธีรัตนามูลนิธิ" ที่เชิญชื่อแม่และพ่อมานั้น เธอบอกว่าเก่าแก่กว่าและน่าจะบอกบ่งอะไรได้อีกมากกว่า เธอถือว่าเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของ "ทองสุวรรณภูมิ" ยิ่งกว่าที่อู่ทอง และขอนำมาเสนอประกอบไว้ด้วย โดยระบุไว้ทุกที่ถึง "SuthiRatana Foundation"

หนังสือนี้ทุกคนทำงานกันหนักมากโดยเฉพาะโรจน์กับแอนนา มีทีม River Books ของคุณหญิงนริศา จักรพงษ์ ธิดาของพระองค์จุลฯ ที่แม่ชื่นชอบพระนิพนธู์ เกิดวังปารุส และ เจ้าชีวิต เป็นหน่วยสนับสนุนชี้แนะและช่วยกันจนออกมาสวยอย่างที่เห็น เธอบอกว่า "สวยมากกว่าที่คาดไว้" และเพิ่งประกาศการเผยแพร่ทั่วประเทศและทั่วทั้งโลกเมื่อคืนนี้ ก่อนที่ะกระจายไปทั่วในเร็ววันนี้

เต้ยก็เลยขอส่งมาให้แม่-พ่อ กับบรรพชน เป็นทองชุดพิเศษสำหรับตรุษจีนนี้นะครับ

ท่านที่สนใจ หาได้ที่ Asia Books, Kinokuniya และร้าน River Books ทุกสาขานะครับ เล่มละ ๙๙๕ ครับ

หรือหากจะแวะไปที่สวนโมกข์กรุงเทพก็ได้
รวมทั้งเฉพาะในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยวันนี้ถึงวันอาทิตย์นี้ที่สวนลุม มีพิเศษ สมทบทำบุญเล่มละ ๙๐๐ เท่านั้นครับ

อ้อ ไม่มีแปลเป็นภาษาไทยนะครับ แต่เฉพาะภาพและคำอธิบายก็เหลือเฟือแล้วครับ ๑๖๘ หน้า ๔๐๐ ภาพสีสวยทั้งเล่ม (ผมตามไปนอนคุมการพิมพ์เองที่โรงพิมพ์เลยนะครับ)

๒๗ มค.๖๐

ปล.ดอกแคทลียาที่เต้ยเอามาบ่มเพาะที่ข้างห้องต้นนี้ บานพอดีวันนี้ครับ แล้วก็แวะไปที่บ้านเมืองนครด้วยนะครับ น้าพาก็ไหว้ที่หลังบริษัทด้วยครับ.

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//