logo_new.jpg

โดน ได้ หาเรื่อง กลับไปอินเดียอีกรอบ
Another Trip to India
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20170212_2)

ช่วงสิ้นเดือนนี้มี ๓ งานที่เตรียมการเข้าร่วมไว้ ได้แก่ไปร่วมปริวาสกรรมที่วัดโนนกุดหล่ม กับร่วมเวทีวัดบันดาลใจที่หอศิลป์ กทม. แล้วก็ประชุมของสวนโมกข์ กทม. แต่แล้วไม่กี่วันนี้ก็ "ถูกอีกเรื่อง" ที่ส่งมาจากสถานทูตอินเดีย ว่าขอให้ไปร่วมนำเสนอบนเวทีฉลองมรดกพุทธที่รัฐนี้ ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๖ นี้ โดยจะพาไปได้เรียนรู้อีกหลายแห่ง รวมทั้งนาคารชุณโกณฑะที่ไปมาแล้ว แต่มีบางที่ใหม่ ๆ ที่น่าจะได้ไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก็เลยตอบรับ และวันนี้จะต้อง "หาเรื่อง" ที่จะไปนำเสนอส่งไปให้เขา

หารือกับนายโรจน์และเฮ้าแล้ว เนื่องจากรัฐนี้เพิ่งแยกมาจากรัฐอานธระประเทศที่เป็นฐาน "อมราวดี" แห่งลุ่มน้ำกฤษณา-โคธาวารี ซึ่งไทยเรานิยมอ้างมากว่าเป็นต้นเค้าของ "พุทธศาสนา" และ "ทวารวดี" ของไทย รวมทั้งในอู่ทองที่กำลังศึกษาด้วย ประกอบกับทั่วทั้งประเทศไทยและในเอเชียอาคเนย์ก็พบร่องรอยศิลปะ "อมราวดี" ไม่น้อย แต่ที่สำคัญกว่านั้น ที่ท่านอาจารย์พุทธทาสนำมาทำที่สวนโมกข์และเราก็สานต่อที่กรุงเทพตอนนี้ มี "อมราวดี" อยู่หลายสิ่ง ทั้ง "ภาพปูนปั้นพุทธประวัติ" และ "เสา ๕ ไอยกะ" แถมที่ปาโก้กำลังศึกษา ก็พบมีการแปลงานท่านอาจารย์พุทธทาสเป็นภาษาเตลูกู ซึ่งคือภาษาประจำรัฐนี้อีกด้วย

กะว่าน่าจะเสนอให้เห็นภาพความสัมพันธ์ รับและส่งพระพุทธศาสนาเมื่อกว่า ๑,๐๐๐ ปีก่อนมาจนกระทั่งทุกวันนี้ที่เราน่าจะได้ไปช่วยเฉลิมฉลองการค้นพบใหม่ ๆ ของเขา โดยเฉพาะที่ "เขางู-Phanigiri" แห่งนี้ที่เพิ่งจะขุดค้นและตื่นเต้นกันทั้งอินเดีย มีลูกปัดทองคำกับเหรียญสารพัดด้วยครับ.

ใครมีคำแนะนำอะไรก็ขอเชิญนะครับผม.

๑๒ กพ.๖๐

Gd afternoon sir,

Greetings from Team - Buddhavanam Project, Telangana, India.

This has reference to the email of Deputy Chief of Mission, Embassy of India, Bangkok, and we also request you to kindly grace of occasion of 'Global Celebrations on Buddhist Heritage in Telangana,'2017 from 23rd to 26th of Feb.'2017, as a PANEL SPEAKER, the detailed conceptual note and tentative programme sheet is attached for reference.

We also request to arrange to submit synopsis for working out at our end also and as communicated earlier we would be hosting you with air fare, accommodation and hospitality.

May I request you to kindly book flight tickets from your end and we would reimburse on your arrival at Hyderabad, which would be convenient as per your schedule.

A line of confirmation alongwith schedule is requested, so as to arrange necessary logistics at our end.

Thanking you,

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//