logo_new.jpg

นครศรี เมืองศักดิสิทธิ์ อิทธิฤทธ์ ปาฏิหาริย์ !!!
Awesome Nakhonsi
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 2018030
8_1)
เมื่อวันที่ ๑๐ กพ.ที่พวกเราไปร่วมกันฟื้นคืนชีวิต ให้จำปาขอมที่หลังพระธาตุกันนั้น ที่หน้าเมืองมีอีกงานใหญ่ ตั้งเต้นท์หลายสิบหลัง มีแผงพระมาขายหลายร้อยแผง คาดว่าเงินน่าจะสะพัดหลายร้อยล้าน โดยมีประเด็นนำเป็นนโยบายการขับเคลื่อน การท่องเที่ยวเชิงภาพลักษณ์ของเมืองนคร ในชื่อว่า “นครศรี เมืองศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธ์ ปาฏิหาริย์” น่าจะของสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ ร่วมกับชมรมผู็นิยมพระเครื่อง ผมจึงแวะเวียนดูนิดนึง มีข้อสังเกตุส่วนตัวดังนี้
๑) ทำไมถึงได้เยอะอย่างนี้ ? ได้รับคำตอบว่านี่ไม่เยอะดอก เพราะยังเป็นงานระดับถิ่น ไม่ถึงระดับภาคหรือประเทศ ที่จะเยอะกว่านี้อีกมากมาย
๒) ไม่มีลูกปัดเท่าไหร่ ขนาดให้คนในงานช่วยตามหา เจอเพียงโต๊ะสองโต๊ะเท่านั้น และก็ไม่โดดเด่นอะไรนัก
๓) มีพิธีกรรมและนิทรรศการที่บนโรงละคร-หอประชุม ซึ่งเพิ่งเลิกกิจกรรมและพิธี ได้เห็นแต่เพียงที่เขากำลังรื้อ มีรูปพระหลายองค์
๔) จุดเด่นดึงดูดของงานนี้ แต่ไม่เห็นมีคนมาดู คือ การจัดแสดงจตุคามรามเทพชุดใหญ่ ทั้งรูปปฏิมากรรมและจี้ห้อยแขวนต่าง ๆ กำลังดูอยู่ก็เจอช่างที่นึกชื่อไม่ออกเสียแล้วเข้ามาหา บอกว่าไม่เจอกันนานนัก คือช่างแกะคนสำคัญที่ปักหลักตั้งกองแกะอยู่ที่หน้าบ้านผู้การสรรเพชรเมื่อสมัยนู้น ก็เลยให้ช่วยชี้ชมว่าไหนคือรูปสำคัญสุด ๆ จึงได้ทราบว่าทั้งหมดนี้ เป็นของเพิ่งตามหามาเก็บส่วนตัวได้อย่างนี้ของบุรุษคนหนึ่ง ด้วยเงินก้อนใหญ่มาก ข่าวว่าเป็นเลขาหรืออะไรสักอย่างแห่งคิงส์พาวเวอ่ร์ แต่ที่สนุกสุด อยู่ที่หนังสือและสูจิบัตรงานนี้ แล้วจะเล่าทีหลังครับ

๘ มีค.๖๑ ๐๖๔๐ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร #นครเมืองธรรม !!!

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//