logo_new.jpg

เมื่อไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ แซงนานาพระอยู่อันดับรองจากพระธาตุ !!!
When A Child of WatJedi Come Across all Master
(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20180308_2)
บอกตรง ๆ ว่าเท่าที่อยู่ในวงการนานาแห่งเมืองนครนี้ ชื่อ "ไอ้ไข่แห่งวัดเจดีย์" นั้นเป็นปริศนามาก
เพราะเพิ่งได้ยินไม่นานนัก แล้วปรู๊ดปร๊าดอย่างไม่อยากจะเชื่อ ว่านครที่ภาคภูมิใจมากว่าเมืองพระจะเป็นขนาดนี้ อย่างที่เคยข้องใจไม่น้อยตอนที่บ้าจตุคามรามเทพคราวโน้น แต่ที่ตกใจเข้าไปใหญ่เมื่อทราบว่า จากนี้ไปนครสอง(สาม)ธรรม ที่เน้นพระธรรมในพระพุทธศาสนา รวมทั้งศาสนาอื่น ๆ กับธรรมชาติ วัฒนธรรมนั้น จากนี้ไปจะมีอีกคำขวัญคู่เคียง คือ นครศรี เมืองศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหารย์ เมื่องานที่หน้าเมืองวันนั้น
ผมตามได้เอกสารมา ๓ เล่มนี้
๑) วารสารรูปพระธาตุมีนางรำมาร่วมปก พร้อมบทสัมภาษณ์ท่านผู้ว่าเพื่อประกาศทิศทางในเรื่องนี้ เนื้อในวางพระธาตุเป็นหนึ่ง ต่อด้วยไอ้ไข่ แล้วจึงถึงพ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำ !!!
๒) แผ่นพับ ที่มี ๓๓ พระเถรานุเถระที่ล้วนล่วงลับแล้วนั้น จัดอันดับสำคัญัไว้ ๙ วัดนครศรี เมืองศักดิ์สิทธิ์ ฯ มีไอ้ไข่อยู่อันดับรองจากพระธาตุ ก่อนหน้า พ่อท่านคล้าย พ่อท่านคลิ้ง ฯลฯ
๓) หนังสือเล่ม ที่ลงรายละเอียด มีคำนำของ อ.ดร.กฤษณะเดช เจริญสุธาสินี หนึ่งในอาจารย์นักวิทยาศาสตร์คนสำคัญของวลัยลักษณ์ กับคำนิยมของท่านผู้ว่าจำเริญ ระบุว่า "มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะที่เป็นเสาหลักสำคัญของการศึกษาและการท่องเที่ยว ได้ดำเนินโครงการผลิตและเผยแพร่หนังสือนี้ฯ เนื้อหาภายในเล่มประกอบไปด้วยการสืบค้นและเก็บรวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับเกจิอาจารย์ของนครศรีธรรมราชที่มีอมตะสังขารจำนวน ๓๒ องค์ พระบรมธาตุเจดีย์ และ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ อิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ อัยเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า..." ที่ยกระดับเหล่านี้เป็นองค์ความรู้แล้วนั้น นำมาซึ่งหลายความคิดฉงนฉงาย แล้วเราจะขับเคลื่อน
#นครเมืองธรรม อย่างไรจึงจะดี แล้วนี้ ที่ทางการประกาศเรื่อง นครเมืองสอง(สามสี่ห้า)ธรรม ไปถึงไหนแล้ว รวมทั้ง
#พระธาตุมรดกโลก ว่าอย่างไรแล้ว โดยมิพักถามถึงพ่อแม่ครูบาอาจารย์ พระเถรานุเถระสุปฏิปันโนและปูชนียาจารย์แห่งเมืองนครอีกมากมาย ที่หายไปไหนหมด อาทิ ท่านม่วงวัดท่าโพธิ์ ท่านแบนวัดพระธาตุ ท่านกาชาดวัดวัง ฯลฯ สนุกสนานนักเมืองนครบ้านผม

๘ มีค.๖๑ ๐๗๓๐ น.
บ้านบวรรัตน์ ท่าวัง เมืองนคร
ก่อนออกไปให้สัมภาษณ์รายการพื้นที่ชีวิตที่พระธาตุนคร (อีกคำรบ)

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//