logo_new.jpg

อีกขยับ กับงานหนังสือและสื่อธรรม...ที่สวนโมกข์กรุงเทพ
Another Step on Dhamma Media @ BIA
(bunchar.com การพระศาสนา 20170222_3)

ก่อนจะไปอินเดียเย็นนี้ เพื่อนพี่น้องที่ช่วยงานหนังสือและสื่อธรรมของสวนโมกข์กรุงเทพได้นัดขยับงานกันอีกนิด ว่าตอนนี้ที่เราตั้งมูลนิธิมา ๑๐ ปีแล้ว เปิดมาก็ ๗ ปีแล้ว ปีนี้ก็ ๑๑๑ ปีท่าน อ.พุทธทาสแล้ว จะเอายังไง

เท่าที่ตกลงกันวันนี้ที่ต้องรอพี่น้องเขาสรุปกันนั้น
ผมสรุปเองเล่น ๆ ว่า งานน่าจะมี ๓ ด้าน

หนึ่ง การสนับสนุน ส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาหนังสือและสื่อธรรม ที่มุ่งนำฐานงานของท่านอาจารย์และจดหมายเหตุที่เราทำกัน ออกมาส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และลงมือปฏิบัติ ในระดับต่าง ๆ ตามแต่กลุ่มคน ทั้งตนเองและคนอื่น คนใน ธรรมภาคี และใครอื่นทั้งหลาย โดยหนังสือและสื่อธรรมนั้นมีทั้งที่เป็นหนังสือ มิใช่หนังสือ ตลอดจนสื่อใหม่ต่าง ๆ ทั้งนี้มีทั้งที่ต้องทำ ที่อาจจะทำ และที่ไม่ควรจะทำ โดยได้ทบทวนจากของเดิมที่ทำมาตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงทุกวันนี้และที่ควรจะเป็นไปในอนาคตที่จะเข้าสู่ยุค ๔.๐ ด้วย

สอง การบริการหนังสือและสื่อธรรม ซึ่งมีทั้งบริการภายในที่ห้องและหอฯ ออกไปบริการภายนอก ตลอดจนการบริการทางสื่อสารออนไลน์ต่าง ๆ

สาม สโมสรธรรมทานที่ห้องหนังสือและสื่อธรรมเดิมซึ่งจะเปลี่ยนเป็นเสมอืนห้องรับแขกของหอจดหมายเหตุพุทธทาสและเป็นฐานการเผยแผ่ธรรมสำคัญของพวกเรา นอกเหนือจากหนังสือและสื่อธรรมที่จะนำมาบริการแล้ว ยังจะเป็นฐานต้อนรับผู้มาเยือนของงานจดหมายเหตุ กิจกรรมการเผยแผ่ สื่อสารองค์กร ตลอดจนการบริหารจัดการและการสมทบร่วมทุนงานธรรมกับหอด้วย

รอติดตามรายละเอีดยที่ทีมใหญ่ที่ระดมยอดฝีมือกลับมาร่วมกันครั้งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมยุทธผู้มาช่วยก่อตั้งไว้แต่ต้น คุณศานติีทช่วยเป็นที่ปรึกษาตลอดมา โน๊ตที่รับอาสาจัดการต่าง ๆ ต้าที่ผ่านงานหนังสือมาสารพัด ก้องกับราตรีที่ช่วยมาอย่างยิ่ง แถมป้อมที่อาสามาเสมอ ๆ รวมทั้งไก่ โรจน์ และ ผม ที่ไปไหนไม่รอด จอดอยู่ที่นี้ไม่ไปไหนครับ.

๒๒ กพ.๖๐

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//