logo_new.jpg

๓ กิจวิเศษวันนี้ที่สวนโมกข์กรุงเทพ
3 Special Works of The Day
(bunchar.com การพระศาสนา 20171121_5)
วันนี้ที่สวนโมกข์กรุงเทพ สำหรับผมแล้ว
เกิดการมาชุมนุมหารือกัน ๓ เรื่องอย่างวิเศษสุด ๆ
๑) ตั้งแต่ ๑๐๐๐ น. - ๑๖๐๐ น.
คณะสงฆ์คณะใหญ่จากวัดญาณเวศกวัน มาหารือต่อเนื่องถึงความร่วมมือกันขับเคลื่อนงานการพระศาสนาต่อ ๘ - ๙ ประเด็น ที่ผมไม่ได้ร่วมหารือมาหลายนัด พบว่าก้าวไกลกว่าที่คาดคิด พระและโยมทุกท่านจากวัดญาณฯ บอกว่า ได้อย่างนี้ก็เยี่ยมยิ่ง ดูท่าว่างาพระศาสนานัดนี้สนุกกันมาก นัดหน้า ๔ ธันวาคมครับ กรุณาติดตามการผนึกกำลังของพวกเราเพื่อหนุนพระท่านทำกันนะครับ
๒) ขณะเดียวกัน ที่ห้องค้นคว้า อ.สันติกโร นัดพระคุณเจ้าจากวัดไทยในสหรัฐอเมริกามาหารือร่วมกับปาโก้ และ ปุ้ย เรื่องการประสานความร่วมมือในงานธรรมกับที่สหรัฐอเมริกา
๓) จากนั้นตอนบ่าย วงหารือเรื่องงานอานาปานสติ ต่อเนื่องจากการอบรมที่ อ.สันติกโรมาจัดให้ โดยมีกลุ่มอยู่เย็นเป็นประโยชน์ กับกลุ่มต้นโมกข์มาร่วมด้วยวงใหญ่มาก หลังแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างกว้างขวางและนับเป็นครั้งสำคัญยิ่งแล้ว ผมพอสรุปคร่าว ๆ ได้ ๓ - ๔ ประเด็น ดังนี้

หนึ่ง - น่าจะได้ประมวลภาพการขับเคลื่อนงานอานาปานสติตามอานาปนสติสูตรและอื่น ๆ ทั้งของประเทศไทยและในโลกนี้ออกมา เพื่อการขับเคลื่อนอย่างจริงจัง หวังผลในการสืบสานงานสำคัญของพระพุทธองค์ และที่ท่าน อ.พุทธทาสฝากไว้

สอง - น่าจะมีการพบปะหารือเพื่อการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ โดยเฉพาะในแวดวงทีทำกันอยู่ก่อน ว่าจะขับเคลื่อนการนี้กันอย่างไรให้ได้ ก่อนที่จะค่อย ๆ ขยายวงต่อไป

สาม - ควรพิจารณาจัดการอบรมและเรียนรู้ร่วม อานาปานสติ อย่างจริงจังต่อเนื่องร่วมกัน โดยขอเชิญ อ.สันติกโร มาช่วยด้วย ประมาณปีละครั้ง

โปรดติดตามทั้ง ๓ การวิเศษฯี้กันนะครับ
ขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายนะครับ

๒๑ พย.๖๐ ๑๙๓๐ น.
บ้านท่าวัง สะพานควาย กทม.

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//