logo_new.jpg

การที่เรามาร่วมกันในวันนี้...จึงเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญ
This The Important Moment Of Us All


(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20191110_4)

 

ในการประชุมสัมนาที่ มอ.เมื่อวันที่ ๘ - ๙ ที่ผ่านมานั้นได้รับแจ้งว่า ท่าน อ.หมอจรัส สุวรรณเวลา  นายกสภา มอ. ที่ผมนับถือมากผู้หนึ่งด้วยท่านเป็นหนึ่งในยอดแห่งปัญญาชนไทยอาวุโสจะมาร่วมกิจกรรมด้วยสักครึ่งวันทาง มอ.จึงขอท่านกล่าวต้อนรับโดยเมื่อท่านมาถึง ผมจึงนำเรียนนิดหนึ่งแล้วให้แหม่มแอนนาเป็นตัวเอก ท่านกล่าวต้อนรับอย่างประทับใจยิ่งดังนี้ครับ ...

ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาท่านผู้เชี่ยวชาญวิทยากรผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่าน วันนี้เป็นวันที่ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นผู้คนที่หลากหลายทั้งด้านประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญและความชำนาญในบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบที่ต่างให้ความสำคัญต่อการตระหนักรู้และให้คุณค่าต่อเรื่องราวความเป็นมาของแผ่นดินเกิดประวัติศาสตร์แห่งชาติพันธุ์ของความเป็น “คนไทย” ในตนเอง ซึ่งถือเป็นองค์ความรู้ที่สำคัญในการเป็นต้นทุนกำหนดทิศทางการพัฒนาท้องถิ่น สังคม และประเทศชาติของเราต่อไป ถ้าจะเปรียบการร่วมเรียนรู้ในครั้งนี้กับการยิงธนูไปสู่เป้าหมาย เราก็ต้องออกแรงเหนี่ยวสายธนูไปข้างหลังให้มากที่สุด ดังนั้นการที่เรามาร่วมกันในวันนี้จึงเป็นการรวมพลังที่สั่งสมในสายธนูที่แข็งแรง มีทิศทางที่ไปถึงเป้าหมายอย่างแม่นยำ จึงถือเป็นการรวมพลังครั้งสำคัญ เป็นที่น่าชื่นชมและน่ายินดีอย่างยิ่ง

สงขลานครินทร์เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งขึ้นโดยเจตนารมณ์ที่จะให้เป็นหนึ่งในสถาบันหลักในการร่วมพัฒนาท้องถิ่นและสังคมภาคใต้ จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์ให้มีหลายวิทยาเขต ได้แก่ วิทยาเขตปัตตานี สงขลา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และตรัง โดยแต่ละวิทยาเขตตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความสำคัญ และมีศักยภาพสูงต่อการพัฒนาภาคใต้ในบริบทต่างๆซึ่งทุกจังหวัดล้วนเป็นแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ และทุกจุดล้วนเชื่อมโยงกันโดยเส้นทางทะเลทั้งสิ้น ดังนั้นการที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ทำหน้าที่เป็นเวทีกลางด้านวิชาการและเป็นหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของโครงการ “สุวรรณภูมิ เส้นทางสายไหมทางทะเล ที่สงขลา”ให้มีความก้าวหน้าบรรลุวัตถุประสงค์ และเกิดคุณประโยชน์ต่อการพัฒนาภาคใต้ทั้งทางตรงและทางอ้อมจึงนับเป็นการมองการณ์ไกลของคณะผู้บริหาร รวมทั้งยังเป็นการกำหนดบทบาทที่มีคุณค่าของมหาวิทยาลัย การดำเนินงานที่มีทั้งความลุ่มลึกและมีความซับซ้อนหลายมิติเช่นนี้ การมีส่วนร่วมของภาคีทางวิชาการทั้งในและต่างประเทศ สถาบันต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนงานให้สัมฤทธิ์ผลเพื่อประโยชน์ร่วมกันของเพื่อนมนุษย์การมีจุดเริ่มต้นในการมาพบปะและร่วมเรียนรู้ของทุกภาคส่วนเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนโครงการ “สุวรรณภูมิ เส้นทางสายไหมทางทะเล ที่สงขลา” ในวันนี้จึงเป็นนิมิตหมายอันดีต่อการขับเคลื่อนโครงการให้มีความก้าวหน้าและบรรลุวัตถุประสงค์ต่อไป

ในนามของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผมขอขอบคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ท่านวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านที่ให้ความสำคัญต่อโครงการนี้ และขอถือโอกาสต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง
สวัสดีครับ

การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “สุวรรณภูมิ เส้นทางสายไหมทางทะเล ที่สงขลา”
โดย ศาสตราจารย์นายแพทย์จรัส สุวรรณเวลา นายกสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562
ณ ห้องภูมิปัญญศิลป์ ศูนย์ส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
.................................................................................

๑๑ พย.๖๒ ๑๘๑๘ น.
บ้านท่าวัง สะพานควาย กทม.

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//