logo_new.jpg

ที่สนทนากันวันนี้ครับ คุณปราณี
Today Sharing For Pranee


(bunchar.com เพื่อแผ่นดินเกิด 20191209_8)

 

     การเดินทางไปส่งคุณปราณีที่ราชบุรีวันนี้ พวกเรา ๔ คน สมมุติว่ามีคุณปราณีร่วมด้วยผ่านเรื่องหลักละม้ายเมื่อครั้งก่อร่างสร้าง หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ : Buddhadasa Indapanno Archives ก่อนที่จะมาลงเอยกลายเป็นสวนโมกข์กรุงเทพทุกวันนี้ที่เราเล็งว่าถ้าดีที่สุดแล้ว ควรเป็นที่กุฏิท่านอาจารย์ที่สวนโมกข์ไชยานั้น ทว่าเวลานั้น ยังเป็นไปได้ยาก แต่วันนี้กำลังจะเป็นจริงท่านอาจารย์โพธิ์และทุกคนที่ไชยา ได้บอกมาแล้วว่าตกลงจะให้พวกเราไปช่วยทำให้กุฏิท่านอาจารย์ที่สวนโมกข์ไชยาเป็นสถานสำหรับการซึมซับเรียนรู้สำหรับผู้คนได้แล้วโดยประเด็นคุยกันวันนี้ มี ๕ แง่มุม ๆ ละ ๓ ระดับ

   ๑) ทำประมาณไหน ? : เป็นห้อง ๆ กับป้ายบอก / ติดตั้งบางอย่าง / จัดแสดงพร้อมสรรพ
   ๒) กินบริเวณไหนบ้าง ? : เฉพาะกุฏิท่านอาจารย์ / ถึงศาลาธรรมโฆษณ์และกุฏิอาจาริยบูชา / กว้างกว่านั้น อาจถึงโรงธรรม เขาพุทธทอง ฯลฯ
   ๓) เข้าถึงได้เท่าไหร่ ? : เพียงดูข้างนอก / เข้าได้บางบริเวณ / ทะลุปรุโปร่ง
   ๔) จะดูแลและจัดการอย่างไร ?
   ๕) ใครคือกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ?

พอได้เค้าความคิดเพื่อชวนท่านอื่น ๆ มามีส่วนร่วมกันต่อจากนั้นจึงเป็นการหารือเรื่องอื่น ๆ ที่เชื่อว่าคุณปราณีก็สนใจ เพราะเจอกันทีไร มีถามเสมอว่ามีอะไรใหม่ไหม ? ทั้งเรื่อง ศรีวิชัยคืนชีพ และ สุวรรณภูมิ รวมทั้งเรื่องของเชอร์มานในปฏิทินธรรมปีนี้ ที่เราตั้งเค้าเอาไว้ว่ามีคุณค่าความหมายอะไรบ้างที่จะทำ มีอะไรอีก บอกด้วยนะครับ

๙ ธค.๖๒ ๒๑๕๑ น.
บ้านท่าวัง สะพานควาย กทม.

 

 

 

Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//