logo_new.jpg
ณ ที่ตรงนี้ เมื่อ ๒๙ ปีที่แล้วเรื่อยมา ฯลฯ
AtHere 29 YearsOn etc.
(bunchar.com การพระศาสนา 20220912_6)
เมื่อวันที่ ๒๘ กันยายน ตรงกับวันเยี่ยมสวนโมกข์ของปีนั้น
เรารับผิดชอบไม่รู้กี่หน้าที่ ... ถวายงานดูแลท่านอาจารย์ปัญญานันทะที่จะมาเป็นประธานและปรารภธรรมหน้ากองไฟ / ประสานความเรียบร้อยในการรับนายก ฯ ชวน ที่จะรีบปลีกตัวมาร่วมจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี / ดูแลหน่วยบันทึกทำบันทึกเทปโทรทัศน์ชุดวาระสุดท้ายของพุทธทาส / ดูแลการสื่อสารมวลชนที่จะแห่กันมาให้เป็นที่เรียบร้อย / ฯลฯ รวมทั้งดูแลแม่กับน้าพาที่มาร่วมส่งท่านอาจารย์พุทธทาสด้วย
๒) #กุฏิอาจาริยบูชา ที่ท่านอาจารย์รัญจวนกับคณะ เร่งสร้างขึ้น หลังจากคณะแพทย์ที่ศิริราชแจ้งว่าท่านอาจารย์จะได้กลับมาพำนักรักษาต่อ เมื่อท่านสิ้น จึงใช้เป็นที่เก็บรวบรวมนานาเอกสารหลักฐานงานธรรมของท่านอาจารย์ ตลอดจนเป็นที่ทำการแรกเริ่มของการ จดหมายเหตุพุทธทาส จนค่อย ๆ คลี่ออกมาเป็น หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ - สวนโมกข์กรุงเทพ ภายใต้การประสานดำเนินการของ #กลุ่มศึกษาที่สวนโมกข์ #สุธีรัตนามูลนิธิ ที่มีแม่เป็นที่ปรึกษา น้าพาเป็นประธาน ยุพา บวรรัตนารักษ์
๓) #กุฏิท่านอาจารย์ และหลายสิ่งอย่างที่ปล้ำทำกันเรื่อยมา โดยเฉพาะป้ายและนิทรรศการต่าง ๆ เพื่อให้เป็นพื้นที่เรียนรู้ชีวิตและการทำงานของท่านอาจารย์พุทธทาส เช่นป้ายกระจกชุดใหญ่ที่จัดตั้งไว้ทั่ว วัดธารน้ำไหล สวนโมกขพลาราม นั้น ก็ในนามของ #กลุ่มศึกษาที่สวนโมกข์ #สุธีรัตนามูลนิธิ เป็นหลักปล้ำทำไว้ ก่อนการเกิดเป็น หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ - สวนโมกข์กรุงเทพ เมื่อ ๑๐๐ ปีท่านอาจารย์ ปี ๒๕๔๙ โน้น
จนถึงวันนี้ ก็ยังมีอะไรให้ทำถวายกันได้เรื่อยไป
๑๒ กย.๖๕ ๐๘๒๖ น.
 
 
 
 
 
Joomla templates by a4joomla
rtp slot https://www.sidiap.org/rtp-live-slot//